Quảng Ngãi: Xoá sổ “nút thắt” cho cầu 245 tỷ xây xong phơi mình chờ đường dẫn
Chiều 6/12, đại diện BQL dự án các công trình giao thông Quảng Ngãi, chủ đầu tư xác nhận với PV Etime, cấp thẩm quyền tỉnh đã đồng ý và có chỉ đạo UBND huyện Sơn Hà, Sở GTVT tiếp nhận,quản lý và vận hành toàn bộ công trình dự án cầu sông Rin, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà.
Cụ thể giao UBND huyện Sơn Hà tiếp nhận, quản lý, khai thác đoạn tuyến từ Km0 - Km0+156,2 (bao gồm cầu Nước Rạc) và đoạn từ Km1+339,24 - Km3+561 (bao gồm cầu sông Rin), thuộc công trình cầu Sông Rin, với tổng chiều dài gần 2.378 m, sau khi nghiệm thu đưa công trình vào khai thác sử dụng.
Sở GTVT tiếp nhận, quản lý, khai thác đoạn tuyến Km 0+156,2 - Km1+339,24 thuộc công trình cầu Sông Rin, với chiều dài là 1.183,04m (đoạn trùng với đường tỉnh ĐT.626), sau khi nghiệm thu đưa công trình vào khai thác sử dụng.
Chủ đầu tư (BQL dự án các công trình giao thông) chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Sở GTVT, Tài chính và UBND huyện Sơn Hà, thực hiện các thủ tục bàn giao để quản lý tài sản theo quy định hiện hành.
Được biết công trình dự án cầu Sông Rin được cấp thẩm quyền Quảng Ngãi phê duyệt vào tháng 10/2018, với tổng vốn đầu tư 245 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2018-2021; trúng thầu thi công là Công ty Hợp Nghĩa và Công ty Trường Thành.
Dự án cầu Sông Rin có tổng chiều dài 3.561m, gồm 2 cầu Sông Rin và Nước Rạc. Trong đó cầu sông Rin dài 319m, với bề rộng nền đường từ 13,5 – 15m và bề rộng mặt đường từ 7 – 12m; cầu Nước Rạc dài 43m, có bề rộng nền đường từ 15m – 18m và bề rộng mặt đường là 12m, với đường dẫn nối 2 cầu vào quốc lộ 24B.
Theo chính quyền tỉnh Quảng Ngãi, mục đích triển khai dự án nhằm đảm bảo giao thông giữa 2 huyện Sơn Hà-Sơn Tây thông suốt, không bị chia cắt trong mùa mưa bão; tạo thuận lợi cho huyện Sơn Hà phát triển mở rộng không gian đô thị, xây dựng thị trấn Di Lăng trở thành trung tâm kinh tế – văn hóa vùng phía Tây tỉnh.
Tuy nhiên sau khi khởi công vào năm 2019, đến khoảng tháng 10/2020, dù 2 cầu Sông Rin và Nước Rạc đã hoàn thành nhưng đành "trơ gan cùng tuế nguyệt" trong một thời gian dài sau đó. Lý do đường nối, dẫn vào 2 cầu làm chưa xong vì thiếu đất đắp.
Vào tháng 9/2021, sau khi kiểm tra hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, đã có chỉ đạo cụ thể cho chủ đầu tư và các cấp ngành liên quan, tháo gỡ vướng mắc, sớm hoàn thành đưa công trình vào sử dụng.