Các đơn vị Agribank khu vực Tây Nam bộ: Chủ động phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động kinh doanh

22/04/2020 14:45 GMT+7
Các chi nhánh đã chỉ đạo tất cả nhân viên toàn chi nhánh thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa tại các trang thông tin chính thống của Bộ Y tế.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, để kịp thời phòng ngừa, hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh và đảm bảo an toàn hoạt động; thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Trụ sở chínhh về phòng chống dịch Covid- 19, Agribank Khu vực Tây Nam bộ đã chủ động, kịp thời chỉ đạo các chi nhánh loại I thuộc khu vực xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hàng đầu, nhằm bảo bảo an toàn đối với người lao động, khách hàng và cộng đồng, đồng thời đảm bảo hoạt động kinh doanh.

Chủ động, kịp thời

Để chủ động phòng chống dịch, ngay sau khi tiếp nhận các Văn bản của Ngân hàng Nhà nước, Trụ sở chính, Agribank Khu vực Tây Nam bộ đã xây dựng các Văn bản theo từng giai đoạn gửi các chi nhánh trong khu vực đề nghị Giám đốc các đơn vị, công đoàn, đoàn thanh niên và người lao động phải xác định phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hàng đầu nhằm bảo an toàn đối với người lao động, khách hàng và cộng đồng, đồng thời đảm bảo hoạt động kinh doanh.

Các đơn vị Agribank khu vực Tây Nam bộ: Chủ động phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động kinh doanh - Ảnh 1.

Tại các chi nhánh Agribank khu vực Tây Nam bộ đều trang bị khẩu trang miễn phí cho khách hàng

Theo đó các chi nhánh đã chủ động thành lập Ban chỉ đạo, Giám đốc chi nhánh phải là người trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch; xây dựng kịch bản ứng phó một cách cụ thể và chi tiết, với các tình huống giả định như: Thông tin truyền thông đưa tin đích danh tên, tuổi, địa chỉ của khách hàng đã từng đến giao dịch tại chi nhánh; nơi làm việc được phát hiện là ổ bệnh; nhân viên chi nhánh phát hiện dương tính; người thân của nhân viên phát hiện dương tính; địa phương nơi nhân viên cư trú bùng phát dịch… 

Các đơn vị Agribank khu vực Tây Nam bộ: Chủ động phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động kinh doanh - Ảnh 2.

Tại các quầy giao dịch bố trí khách hàng ngồi chờ theo giãn cách xã hội 2m

Các chi nhánh đã chỉ đạo tất cả nhân viên toàn chi nhánh thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa tại các trang thông tin chính thống của Bộ Y tế. Đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin đường dây nóng của các bệnh viện, ngành y tế địa phương để báo cáo kịp thời đến cán bộ diễn biến của dịch bệnh, khi có hiện tượng bất thường thông báo ngay cho cơ quan y tế biết để kịp thời điều trị, kiên quyết không để dịch lây lan trong đơn vị.

Bên cạnh các chi nhánh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau, như: treo banner, standee, khẩu hiệu có nội dung cảnh báo tại hội sở, phòng giao dịch, nơi đặt cabin ATM; phát tờ rơi…

Các đơn vị Agribank khu vực Tây Nam bộ: Chủ động phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động kinh doanh - Ảnh 3.

Khách hàng được đo thân nhiệt trước khi vào giao dịch tại các chi nhánh

Đảm bảo an toàn hoạt động kinh doanh

Sau bước đầu triển khai khá tốt việc chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, sang giai đoạn 2 thực hiện Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian thực hiện giãn cách và cách li xã hội các chi nhánh Agribank khu vực Tây Nam bộ vẫn đảm bảo hoạt động bình thường, phục vụ khách hàng. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe, an toàn tính mạng của cán bộ nhân viên và khách hàng, các chi nhánh không chủ quan, lơ là mà quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực cố gắng hơn nữa thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao, đồng thời đảm bảo hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2020.

Tại các chi nhánh, nhân viên, người lao động vẫn làm việc bình thường nhưng phải đảm bảo những quy định bắt buộc trong phòng, chống dịch. Để công việc luôn đảm bảo hoàn thành, các chi nhánh thực hiện bố trí nhân sự làm việc theo tinh thần giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và quy định chờ thực hiện giao dịch tại quầy giao dịch và cabin ATM mỗi khách hàng cách nhau 2m…

Các đơn vị Agribank khu vực Tây Nam bộ: Chủ động phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động kinh doanh - Ảnh 4.

Khách hàng được hướng dẫn rửa tay khử khuẩn, xếp hàng cách 2m trước khi giao dịch ATM

Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các chi nhánh khu vực Tây Nam bộ phối hợp với cơ quan y tế địa phương phun hóa chất khử trùng diệt khuẩn định kỳ tại cơ quan cũng như các địa điểm giao dịch, phòng làm việc, sảnh công cộng, thang máy, phòng vệ sinh, phòng họp, cabin ATM... Thực hiện kiểm tra thân nhiệt, trang bị dung dịch rửa tay diệt khuẩn tại khu vực vệ sinh và sảnh giao dịch và phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch với Agribank.

Ngoài ra, các chi nhánh còn tăng cường truyền thông quảng bá các sản phẩm dịch vụ ngân hàng trực tuyến để khuyến khích khách hàng sử dụng, giảm thiểu thanh toán bằng tiền mặt, hạn chế các nguy cơ lây lan dịch bệnh…

Các đơn vị Agribank khu vực Tây Nam bộ: Chủ động phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động kinh doanh - Ảnh 5.

Phun hóa chất khử trùng diệt khuẩn định kỳ

Với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh chủ động, quyết liệt, đồng bộ, kịp thời của các đơn vị đã tạo sự yên tâm, tin tưởng đối với tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động cũng như khách hàng khi đến giao dịch với Agribank, góp phần kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ hoạt động kinh doanh.

Hồng Cẩm
Cùng chuyên mục