Chứng khoán Châu Á đồng loạt tăng bất chấp ông Trump dọa áp thuế

11/06/2019 14:46 GMT+7
Chứng khoán Châu Á tăng trong phiên giao dịch sớm 11.6 bất chấp đe dọa trừng phạt thuế quan của Tổng thống Trump hướng đến Trung Quốc.

Thị trường chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương chứng kiến mức tăng trưởng đầy lạc quan vào phiên giao dịch sáng 11.6 bất chấp những đe dọa trừng phạt thuế quan của Tổng thống Mỹ một khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không tham dự hội nghị thượng đỉnh G20.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 đã phục hồi và chứng kiến mức tăng 0.22%, chỉ số Topix tăng 0.38%.

Tại Trung Quốc trong phiên giao dịch sớm, chỉ số Shanghai Composite tại thị trường Thượng Hải tăng 0.49% trong khi chỉ số Shenzhen Component tại thị trường Thâm Quyến tăng 0.54%.

Chỉ số Kospi trên thị trường Hàn Quốc tăng 0.15% trong cả phiên sau khi giá cổ phiếu của LG Electronics tăng vọt 4%.

Các chỉ số chứng khoán Châu Á tăng trưởng trong phiên giao dịch sớm 11.6 (Ảnh minh họa)

Tại thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua, cổ phiếu cũng đồng loạt tăng giá do ảnh hưởng của thỏa thuận Mỹ - Mexico và tuyên bố hoãn mức thuế quan trừng phạt vô thời hạn từ ông Trump. Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones và S&P 500 đều cho thấy sự lạc quan bất chấp những đe dọa của ông Trump rằng sẽ áp thuế ngay lập tức lên 300 tỷ USD hàng hóa còn lại của Trung Quốc nếu ông Tập Cận Bình không xuất hiện tại G20. Ông Trump cũng tự tin rằng Trung Quốc sẽ thực hiện một thỏa thuận với Mỹ vì “họ buộc phải làm thế”.

Hồi tuần trước, Chủ tịch Hội đồng thống đốc Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) từng tiết lộ Ngân hàng Trung Ương đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của nền kinh tế, đặc biệt là diễn biến của chiến tranh thương mại, để có biện pháp điều tiết phù hợp thúc đẩy sự tăng trưởng. Nhiều khả năng, kết quả từ Hội nghị Thượng đỉnh G20 sắp tới sẽ tác động lớn đến quyết định của FED trong việc có hay không thực hiện cắt giảm lãi suất như kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Thị trường dầu mỏ cũng chứng kiến sự tăng giá trong phiên giao dịch sáng của thị trường Châu Á. Giá dầu Brent tăng 0,22% lên 62,43 USD / thùng và giá dầu WTI kỳ hạn tăng 0,43% lên 53,49 USD / thùng.

Thùy Dung
Cùng chuyên mục