Kênh bán hàng trực tuyến giúp cá tra thâm nhập thị trường lớn của Trung Quốc

03/06/2019 20:47 GMT+7
Bằng hình thức bán hàng qua các kênh trực tuyến như sàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba, sản phẩm cá tra của Việt Nam đã xuất hiện tại nhiều thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải.

Sản phm cá tra Việt Nam được giới thiệu trên chợ điện tử Alibaba.

Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), cho biết trước đây, Việt Nam chỉ xuất khẩu cá tra nguyên con tới một số tỉnh biên giới phía Nam Trung Quốc, nhưng hiện nay sản phẩm cá tra philê đã có mặt tại những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Đại Liên. Nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc đang gia tăng.

Theo ông Hòe, hiện nay, các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam đang được hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung với việc các nhà nhập khẩu lớn chuyển sang nhập khẩu sản phẩm cá tra của Việt Nam, loại cá này đã được ưa chuộng và chấp nhận bởi người tiêu dùng tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, châu Âu.

Hiện nay xuất khẩu thuỷ sản sang Trung Quốc ngày càng thuận tiện với chi phí rẻ. Hầu như các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản tại phía Nam đã chuyển từ vận chuyển đường bộ sang đường biển.

So với xuất khẩu qua đường tiểu ngạch bằng đường bộ, xuất khẩu chính ngạch bằng đường biển giúp các doanh nghiệp hạn chế rủi ro về thanh toán, chất lượng sản phẩm và tiết kiệm được chi phí.

Xuất khẩu thủy sản vào thị trường Trung Quốc được dự báo sẽ đạt mức 1,5 tỉ USD trong năm nay, trong đó cá tra là một trong những mặt hàng chủ lực.

Theo PLo
Cùng chuyên mục