Ô tô 7 chỗ 500 triệu đồng, Toyota Innova hay Mitsubishi Xpander đáng chọn hơn?
Ở Việt Nam, xe đa dụng (MPV) 7 chỗ hiện nay có nhiều lựa chọn và người dùng cũng yêu thích bởi tính thực dụng, tiết kiệm. Dòng xe 7 chỗ phù hợp với cả khách hàng kinh doanh dịch vụ taxi cũng như gia đình cần một phương tiện rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu.
Tuy nhiên, với ngân sách 500 triệu đồng, người dùng không có quá nhiều sự lựa chọn và dưới đây là những gợi ý.
Toyota Innova 2.0E MT 2017
Toyota Innova 2.0E MT là phiên bản rẻ nhất của dòng MPV 7 chỗ từng 1 thời là "vua" doanh ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với 500 triệu đồng, người dùng chỉ có thể lựa chọn Toyota Innova 2.0E MT 2017 đã lăn bánh được 6 năm.
Với Toyota Innova 2.0E MT, xe được trang bị cơ bản như đèn Halogen, vành 16 inch, đầu CD/DVD chứ chưa có màn hình giải trí và ghế nỉ, hàng ghế cuối dạng treo.
Dưới nắp ca-pô, Toyota Innova sử dụng động cơ xăng, VVT-i kép, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, sản sinh công suất 137 mã lực và mô-men xoắn cực đại 183 Nm kết nối cùng hộp số này.
Ở thời điểm năm 2017, để lăn bánh chiếc Toyota Innova 2.0E MT, người dùng phải bỏ đến 900 triệu đồng và sau 6 năm đã lỗ 400 triệu đồng.
Mitsubishi Xpander MT 2019
Ra mắt vào năm 2018 và bán ra rầm rộ vào năm 2019, Mitsubishi Xpander là hiện tượng trong phân khúc MPV 7 chỗ ở Việt Nam. Thậm chí, kết thúc năm 2019, doanh số của Mitsubishi Xpander đạt trên 20.000 xe bán ra, lần đầu thiết lập kỷ lục trong phân khúc này.
Sau 4 năm, Mitsubishi Xpander MT 2019 đang được rao bán lại với giá 495 triệu đồng với ODO khoảng 50.000km. Mức giá này cho thấy Mitsubishi Xpander MT 2019 không quá lỗ sau 4 năm sử dụng khi chỉ mất hơn 100 triệu đồng.
Theo đó, năm 2019, để lăn bánh Mitsubishi Xpander MT, người dùng phải bỏ ra khoảng 620 triệu đồng, tức chỉ lỗ 120 triệu đồng, mức khấu hao quá ấn tượng với 1 chiếc xe dịch vụ.
Mitsubishi Xpander được trang bị động cơ xăng MIVEC 1.5L, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Đi kèm với đó là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Suzuki XL7 2020
Sau gần 3 năm lăn bánh hơn 30.000km, Suzuki XL7 2020 hiện nay đang được rao bán lại với mức giá 525 triệu đồng. So với lúc mua mới, người dùng lỗ khoảng 130 triệu đồng và đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho người dùng.
Suzuki XL7 có công suất 103 mã lực và đạt 138 Nm mô men xoắn được tạo ra từ động cơ 1.5L 4 xi lanh và hộp số tự động 4 cấp.
Rõ ràng, so với Toyota Innova và Mitsubishi Xpander đều là số sàn, Suzuki XL7 là chiếc xe đáng chọn hơn cả khi sử dụng hộp số tự động.