Sân bay Nội Bài dự kiến đón hơn 1.302.784 lượt khách

28/12/2019 09:30 GMT+7
Dự kiến, tổng lượng hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vào đợt cao điểm nghỉ Tết 2020 là 1.302.784 lượt khách.

Theo dự báo của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, cao điểm Tết 2020 sẽ có 3 đợt gồm: đợt 1 từ ngày 28/12/2019 đến 1/1/2020; đợt 2 phục vụ Tết Nguyên đán (từ ngày 15/1/2020 đến 24/1/2019) và đợt 3 sau Tết Nguyên đán từ ngày 29/1/2020 đến 7/2/2020).

Sân bay Nội Bài dự kiến đón hơn 1.302 lượt khách - Ảnh 1.

Cảng hàng không nội bài

Dự kiến, tổng lượng hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vào 3 đợt cao điểm trên là 1.302.784 lượt khách. Nếu tính trung bình cả dịp Tết năm nay, ước tính mỗi ngày Cảng Nội Bài sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách (ngày bình thường Cảng đón khoảng 80.000 lượt khách).

Đáng chú ý, những ngày cao điểm Tết năm nay, số chuyến bay cất hạ cánh tại Sân bay quốc tế Nội Bài sẽ lên đến 680 lượt chuyến/ngày/đêm, tăng khoảng 100 chuyến so với ngày bình thường.

Hiện nay, để đảm bảo an toàn hàng không trong dịp nghỉ Tết 2020, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã ban hành các chỉ thị để yêu cầu tất cả các đơn vị đang hoạt động tại cảng phải phối hợp nhân lực, vật lực để phục vụ hành khách tốt nhất hành khách trong dịp cao điểm Tết năm nay.

Bên cạnh đó, lực lượng an ninh sân bay làm việc với các đơn vị quân đội và đơn vị liên quan để tạo điều kiện tăng số điểm đỗ cho máy bay; phối hợp với các công ty phục vụ mặt đất, các hãng hàng không để bố trí quầy làm thủ tục linh hoạt cho hành khách.

Cụ thể, lực lượng an ninh của Cảng hàng không Nội Bài bố trí tăng cường người, yêu cầu không được nghỉ phép vào những ngày cao điểm để đảm bảo an ninh, an toàn chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, các đơn vị phục vụ trong lĩnh vực phi hàng không cũng được yêu cầu đảm bảo lực lượng đầy đủ, chẳng hạn như taxi, hàng hóa, trong đó lãnh đạo Cảng cũng yêu cầu các đơn vị không được tăng so với giá trong giai đoạn bình thường khác.

Đối với chất lượng dịch vụ Cảng hàng không Nội Bài yêu cầu các đơn vị phải xây dựng các tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ và sẽ có bộ phận kiểm tra chăm sóc khách hàng để đảm bảo các đơn vị phải tuân thủ tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ đã đề ra.

Thế Anh
Cùng chuyên mục