10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam có tới 4 doanh nghiệp viễn thông
Theo bảng xếp hạng này, Viettel đứng đầu danh sách giá trị thương hiệu với mức định giá là 4.316 triệu USD, tăng 1.515 triệu USD so với năm 2018.
Xếp thứ nhì là VNPT với định giá là 1.683 triệu USD, tăng 344 triệu USD so với năm trước đó. Vị trí thứ 3 thuộc về Vinamilk với định giá là 1.613 triệu USD, VinHomes xếp thứ 4 với mức định giá 1.269 triệu USD và Sabeco đứng thứ 5 với mức 1.225 triệu USD.
Tổng giá trị thương hiệu Việt Nam theo Brand Finace là 18.900 triệu USD, tăng 19%. Các thương hiệu Top 10 đã tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50.
Nếu xét giá trị theo ngành, thuơng hiệu nhóm viễn thông chiếm 38%, kế đến là thực phẩm với 15% và ngân hàng đứng thứ 3 với 11%.
Về phương pháp định giá thương hiệu, ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á – Thái Bình Dương cho biết dựa trên tính toán dựa trên phương pháp miễn trừ phí bản quyền. Điều này liên quan đến việc ước tính doanh thu trong tương lai có thể quy cho một thương hiệu bằng cách tính toán chi phí bản quyền cho việc sử dụng nó để tìm ra "giá trị thương hiệu".