Chứng khoán Châu Á chao đảo, giá dầu giảm trước thềm phiên họp của FED

18/06/2019 10:41 GMT+7
Chứng khoán Châu Á vừa mở đầu một phiên giao dịch đầy xáo trộn trong sáng 18.6 khi các nhà đầu tư bắt đầu mong chờ những diễn biến mới nhất từ cuộc họp của Ủy ban thị trường Mở FOMC (FED).

Cổ phiếu Trung Quốc đại lục giảm nhẹ trong phiên giao dịch sớm. Chỉ số Shanghai Composite lùi không đáng kể còn chỉ số Shenzhen component lùi 0.13%.

Tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng cũng khởi đầu phiên giao dịch bằng mức giảm nhẹ.

Chỉ số Nikkei 225 trên thị trường Nhật Bản trượt 0.28% trong khi chỉ số Topix trượt nhẹ.

Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi tăng 0.23% do giá cổ phiếu của Celltrion - một công ty dược phẩm sinh học tăng hơn 2%.

Tại Úc, chỉ số ASX 200 tăng 0.38%.

Trước đó , chứng khoán phố Wall đóng cửa phiên giao dịch với mức tăng ấn tượng. Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones tăng 22.92 điểm lên 26,112.53 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0.1% lên mức 2,889.67 điểm. Chỉ số tổng hợp NASDAQ tăng vượt trội 0.6%, lên mức 7,845.02 tại phiên đóng cửa. Mức tăng thể hiện kỳ vọng của các nhà đầu tư vào phiên họp của Ủy ban thị trường mở thuộc FED diễn ra trong hai ngày 18-19.6 tới đây. Nhiều khả năng không có sự cắt giảm lãi suất nào được thực hiện ngay trong tháng 6, nhưng các nhà đầu tư đang hy vọng sự điều tiết chính sách tiền tệ của FED trong năm nay.

Dự kiến ngay sau cuộc họp, FED sẽ mở họp báo để công bố chính sách tiền tệ vào thứ Tư 19.6.

Chứng khoán Châu Á chao đảo trước phiên họp của FED (Ảnh minh họa)

Một nhà kinh tế cho hay các ngân hàng Trung ương khác như Nhật Bản và Indonesia nhiều khả năng cũng sẽ có cuộc họp riêng thảo luận lại chính sách tiền tệ quốc gia vào cuối tuần, sau kết quả cuộc họp của FED. “Việc FED cho thấy dấu hiệu nới lỏng chính sách tiền tệ có ý nghĩa như sự cảnh báo nguy cơ tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ đang giảm tốc. Một khi nền kinh tế Mỹ giảm tốc, kinh tế toàn cầu cũng sẽ chịu chung ảnh hưởng. Điều này có thể khiến các ngân hàng Trung Ương thực hiện nới lỏng trong nỗ lực kích thích kinh tế tăng trưởng.” - nhà kinh tế học Steve Cochrane nhận định.

Trên mặt trận thương chiến Mỹ Trung, hơn 600 doanh nghiệp Mỹ đã ký vào thông điệp khẩn cầu ông Trump dừng các biện pháp trừng phạt thuế quan với Trung Quốc, ngay sau khi Bộ trưởng Bộ Thương mại Wilbur Ross tuyên bố ông Trump sẵn sàng áp trừng phạt thuế quan với hàng hóa Trung Quốc nếu cả hai nước không sớm đi đến một thỏa thuận thương mại thống nhất.

Chỉ số USD Index leo lên mức 97.470 sau khi giảm xuống dưới 97.4 ở phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá hối đoái đồng Yên Nhật nằm ở mức 108.40/ 1 USD, trong khi tỷ giá đồng AUD giảm còn 0.6841 USD.

Giá dầu giảm vào phiên giao dịch buổi sáng tại Châu Á. Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 0.1% xuống 60.88 USD/ thùng, trong khi giá dầu WTI giảm 0.17% xuống 51.84 USD/ thùng.

Thùy Dung
Cùng chuyên mục