Hàn Quốc sắp cán mốc 1 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ mạng 5G

10/06/2019 16:45 GMT+7
Số lượng thuê bao dịch vụ mạng di động 5G tại Hàn Quốc ước tính sẽ đạt mốc 1 triệu trong tuần tới, do nhu cầu mạnh mẽ của thị trường đối với các tiện ích mới nhất và chương trình khuyến mãi rầm rộ.

(Nguồn: AP).

Số lượng thuê bao dịch vụ mạng di động 5G tại Hàn Quốc ước tính sẽ đạt mốc 1 triệu trong tuần tới, do nhu cầu mạnh mẽ của thị trường đối với các tiện ích mới nhất và chương trình khuyến mãi rầm rộ từ các nhà mạng.

Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai dịch vụ thương mại 5G chính thức vào ngày 5/4. Theo các nguồn tin công nghệ, số lượng người đăng ký dịch vụ này đứng ở mức 800.000 vào thứ Tư 5/6 và được cho là đã đạt 900.000 vào cuối tuần qua.

Vào cuối tháng Năm, con số tương đương là khoảng 778.000, tăng đều đặn từ khoảng 271.000 vào cuối tháng Tư.

Hệ thống mạng dữ liệu mới cung cấp tốc độ kết nối siêu nhanh, độ trễ thấp và khả năng kết nối nhiều thiết bị hơn mà không bị trễ mạng.

Tuy nhiên, đã có những phàn nàn của người tiêu dùng về phạm vi phủ sóng và tốc độ kết nối trong giai đoạn đầu triển khai mạng 5G. Mặc dù có sự gia tăng các trạm di động, vùng phủ sóng 5G ở Hàn Quốc vẫn bị giới hạn ở các khu vực đô thị và những nơi có nhiều người.

 

(Dân Việt)
Cùng chuyên mục