Hành vi tăng giá, chèn ép khách đi xe taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT chỉ đạo "nóng"
Theo đó, Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) bố trí hợp lý các khu vực cho các phương tiện vào đón, trả khách; tổ chức các làn đón, trả khách trong nhà xe phù hợp thực tế khi khách tăng.
Đồng thời, phải phân luồng khách chờ đón xe đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách trong nhà xe và trong địa bàn khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngoài ra, các đơn vị sắp xếp tăng thêm diện tích bãi đỗ dành cho xe chờ nhằm đảm bảo số lượng phương tiện đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách thông qua sân bay Tân Sơn Nhất và tổ chức cho xe buýt chờ đón trả khách tại ga đến quốc nội phù hợp với hiện trạng khu vực cảng hàng không.
Cùng với những nội dung nêu trên, Bộ GTVT yêu cầu cần có phương án kết nối di chuyển bằng phương tiện giữa ga quốc nội và ga quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách; Tăng cường việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động điều tiết giao thông trong khu vực cụm cảng hàng không
Cục Hàng không Việt Nam được giao chỉ đạo Cảng vụ hàng không Miền Nam phối hợp với Sở GTVT TP.HCM và lực lượng chức năng tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm; đảm bảo việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Bộ GTVT đề nghị Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp chặt chẽ với sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không Miền Nam và các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, điều phối giao thông tại khu vực cảng hàng không; Chú trọng công tác kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe.
Phối hợp với sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức tuyến xe buýt kết nối phù hợp khu vực cảng hàng không; Làm việc với hiệp hội taxi thành phố, các hãng taxi, hãng xe công nghệ có xe phục vụ tại cảng hàng không để tăng số lượng xe phục vụ đồng bộ với tổ chức giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.