Tesla cung cấp dịch vụ 'không chạm' thời Covid-19

21/03/2020 15:15 GMT+7
Hãng xe điện bắt đầu thực hiện dịch vụ không tiếp xúc đối với những xe gặp sự cố mà không cần sự có mặt của tài xế.

Trải nghiệm mới nhằm giảm thiểu sự tiếp xúc giữa thợ sửa chữa và chủ nhân chiếc xe, ngăn ngừa sự lây lan của nCoV. Tài xế khi đó không cần có mặt, cũng không cần mở khóa xe, bởi tất cả đều được điều khiển từ xa và cùng một kỹ thuật viên lưu động - những người được gọi là "Tesla Rangers".

Trong vài năm qua, Tesla bắt đầu tăng đầu tư vào nỗ lực dịch vụ lưu động. Hệ thống gồm các kỹ thuật viên cùng đội xe trang bị đầy đủ thiết bị sửa chữa và linh phụ kiện, có thể thực hiện phần lớn các công việc sửa chữa và bảo dưỡng cho xe Tesla. Hồi tháng 2 vừa qua, hãng từng thông báo, rằng đội dịch vụ lưu động đã tăng gần gấp hai trong 2019, đạt 743 xe và sẽ được mở rộng trên phạm vi toàn cầu.

Tesla cung cấp dịch vụ 'không chạm' thời Covid-19 - Ảnh 1.

Một xe Tesla bị hỏng giữa đường được sửa chữa qua dịch vụ lưu động của hãng. Ảnh: Electrek

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các ca nhiễm mới tăng, đội xe của Tesla đặc biệt hữu ích khi giúp sửa chữa, bảo dưỡng xe của khách hàng trong khi tài xế không cần phải lái xe tới các trung tâm dịch vụ.

Trong một bức thư điện tử do một kỹ thuật viên lưu động của Tesla gửi cho một khách hàng ở Montreal, Canada, có đoạn: "Để thực hiện các biện pháp phòng ngừa trước dịch bệnh, chúng tôi mời bạn tham gia trải nghiệm 'Dịch vụ không chạm' (No touch service - NTS). NTS gồm việc không tiếp xúc với bạn và mọi việc sửa chữa lưu động sẽ được hoàn thiện mà bạn không cần có mặt".

Trong thư cũng nêu rõ các bước chuẩn bị: xe cần chờ sẵn nơi có thể tiếp cận (ở lối ra vào, chỗ đỗ, mở sẵn cửa garaga); chủ xe báo cho kỹ thuật viên biết khi đội dịch vụ tới nơi thông qua tin nhắn và mở khóa xe từ xa; nếu cần thanh toán, khách hàng sẽ trả tiền qua điện thoại hoặc ứng dụng. Khi việc sửa chữa hoàn thành, kỹ thuật viên sẽ vệ sinh sạch sẽ các bề mặt đã tiếp xúc, khóa xe, và nhắn tin cho khách hàng.

Alex Ganivet-Boileau, một chủ xe Model 3 sống gần Montreal, một trong số những khách hàng đầu tiên tiếp nhận dịch vụ này cho biết: "Mọi thứ đều tốt. Kỹ thuật viên gọi điện khi vừa tới nơi. Tôi mở khóa xe qua ứng dụng trên điện thoại. Anh ấy làm việc khoảng 30 phút (đổi ghế hành khách phía trước do một cảm biến túi khí bị lỗi). Anh ấy gọi lại cho tôi khi đã xong việc. Tôi đi ra ngoài để cảm ơn trong khi vẫn giữ khoảng cách (ít nhất 3,5 m) nhưng anh ấy vẫn nhắc tôi không nên đến gần hơn. Đó là quy định của hãng".

Hãng xe điện Mỹ cuối cùng cũng thông báo đóng cửa nhà máy ôtô ở Fremont, California, cũng nhưng nhà máy pin quang điện ở New York. Trước đó, mặc cho chính quyền địa phương yêu cầu hạn chế các hoạt động sản xuất, Tesla vẫn vận hành các dây chuyền như bình thường. Sau khi hứng chịu chỉ trích từ cộng đồng, hãng này mới quyết định tạm dừng hoạt động.

Theo VNE
Cùng chuyên mục