Thị trường chứng khoán Châu Á tăng nhẹ trước kỳ vọng FED cắt giảm lãi suất

06/06/2019 10:06 GMT+7
Các nhà đầu tư đang ngày càng kỳ vọng vào động thái cắt giảm lãi suất từ Cục dự trữ liên bang Mỹ sau phát ngôn mới đây của chủ tịch Hội đồng Thống đốc FED.

Các giao dịch trên thị trường Châu Á mới đây đã có sự tăng trưởng đầy lạc quan do niềm tin của các nhà đầu tư rằng cục Dự trữ liên bang Mỹ FED đang xem xét cắt giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế giữa ảnh hưởng của chiến tranh thương mại.

Trên thị trường Nhật Bản, Chỉ số Nikkei 225 tăng nhẹ 20.789,14 trong khi chỉ số Topix giảm 0.18%.

Chỉ số ASX 200 trên thị trường Úc tăng 0.35% với sự tăng trưởng trong hầu hết các lĩnh vực giao dịch.

Thị trường Hàn Quốc đóng cửa trong ngày nghỉ lễ.

Các nhà phân tích cho hay thị trường chứng khoán thế giới đã bắt đầu xôn xao trước khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ FED cắt giảm lãi suất sau khi chủ tịch Hội đồng Thống đốc FED, ông Jerome Powell cho hay ngân hàng Trung Ương sẽ theo dõi sát sao các diễn biến của nền kinh tế và có những hành động cần thiết để duy trì sự tăng trưởng.

Giao dịch chứng khoán trên thị trường Mỹ cũng chứng kiến sự tăng nhẹ sau dự đoán cắt giảm lãi suất từ FED và tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về việc “mong muốn một thỏa thuận với Mexico”. “Dù rằng cuộc đàm phán đầu tiên hôm 5.6 đã không mang đến một thỏa thuận nào, giới đầu tư vẫn rất lạc quan về nguy cơ chiến tranh thương mại giữa hai quốc gia Bắc Mỹ” - các nhà phân tích từ ngân hàng ANZ cho hay.

Trước đó, trên bàn đàm phán hôm 5.6, Mỹ và Mexico đã không đạt được bất cứ tiến triển nào dù chỉ còn vài ngày nữa, mức thuế 5% với tất cả các hàng hóa nhập khẩu từ Mexico sẽ chính thức được áp dụng tại Mỹ. Tổng thống Trump đã chỉ trích những nỗ lực của phái đoàn ngoại giao Mexico là chưa đủ, trong một bài đăng trên Twitter.

Biểu đồ chỉ số thị trường chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (Investing.com)

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số Đô la Mỹ so sánh giá trị đồng bạc xanh với 6 loại tiền tệ có tính thanh khoản nhất thế giới đạt mức 97.32 điểm ở phiên giao dịch cuối cùng, thấp hơn mức 98 điểm trong tuần trước.

Đồng Yên Nhật được giao dịch ở mức 108.27 Yên trên 1 USD, tăng mạnh so với mức 109.90 Yên trên 1 USD vào tuần trước. Trong khi đó, 1 đô la Úc AUD được giao dịch bằng 0.6972 USD, tăng nhẹ so với mức 0.6920 USD vào tuần trước.

Giá dầu giảm sau sự gia tăng bất ngờ của dự trữ dầu thô Mỹ. Giá dầu thô kỳ hạn tại Mỹ giảm 3.4% xuống mức 51.68 USD/ thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 2.2% xuống 60.63 USD/ thùng.

Dự trữ dầu thô đã tăng tới 6.8 triệu thùng so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 849.000 thùng, theo Reuters.

Thùy Dung
Cùng chuyên mục