"Bí quyết" để tăng tỷ lệ chốt đơn hàng trên kênh online
Hơn 1 thập kỷ qua đã chứng kiến "nền kinh tế online" bùng nổ, biến nhiều người thành triệu phú. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố như cạnh tranh gia tăng, Facebook thay đổi tính năng,… bán hàng online ngày càng trở nên khó khăn hơn. Khó khăn đó được thể hiện qua tỷ lệ chốt sụt giảm.
Để cải thiện tỷ lệ chốt, nhiều "doanh nhân mạng" đã sử dụng rất nhiều biện pháp khác nhau như. Chị Phương Anh, một người chuyên bán đồng hồ nữ chia sẻ: "Trước đây, tôi có gần 20 nhân sự để phục vụ cho 6.000 đơn mỗi tháng. Nhưng suốt cả năm qua, tỷ lệ chốt đơn rơi tự do. Vẫn với 20 nhân sự, đơn hàng chỉ còn vài trăm khiến shop của tôi đứng trên bờ vực thẳm".
Chị Phương Anh cho biết chị đã sử dụng nhiều biện pháp tốn kém như tăng tiền lương với hy vọng tìm được nhân sự tốt, tăng tiền chạy quảng cáo để phổ biến sản phẩm hơn với khách hàng,… Thế nhưng, kết quả vẫn rất lẹt đẹp, doanh số chưa thể đạt được con số 1.000 đơn.
Tuy nhiên, rất may mắn, chị được một người bán mách cho phần mềm ERP 3 WIN. Sau một thời gian ngắn sử dụng, dù chưa đạt tới thời đỉnh cao 6.000 đơn mỗi tháng nhưng chị đã vươn tới con số ngàn đơn.
"Trước đây, tôi cũng sử dụng phần mềm bán hàng online của một công ty lớn. Tôi nghĩ phần mềm đó đã tối ưu lắm rồi nên thay đổi phần mềm không nằm trong các danh mục biện pháp cải thiện tỷ lệ chốt của tôi", chị Phương Anh chia sẻ.
Dù vậy, nhờ tin tưởng người bạn của mình, một người mới gia nhập thị trường bán cá thính Phú Thọ hơn một năm nhưng đã đạt doanh thu 850 triệu đồng mỗi tháng, chị Phương Anh quyết định dùng thử phần mềm ERP 3 WIN. Ngay trong tháng đầu sử dụng ERP 3 WIN, tỷ lệ chốt của shop chị Phương Anh đã tăng 25%. Và sau đó tăng dần đều theo tháng.
Chỉ ra kênh bán hàng hiệu quả nhất
"Phần mềm này có rất nhiều tính năng mà phần mềm cũ tôi sử dụng không có được. ERP 3 WIN cho tôi biết tỷ lệ chốt chung của cả shop là bao nhiêu; kênh nào, nhóm nào hiệu quả nhất, nhóm nào mang lại doanh số cao nhất. Từ đó, tôi sẽ tối ưu được các kênh quảng bá sản phẩm", chị Phương Anh phân tích.
Không chỉ có vậy, ERP 3 WIN còn phân tích sâu hơn về hiệu quả các kênh. Thông thường kênh quảng bá nào có tỷ lệ chốt cao hơn sẽ được chọn. Thực tế, có trường hợp, tỷ lệ chốt cao nhưng doanh số bán ra thấp vì ít khách quan tâm. Ngược lại, có kênh tỷ lệ chốt thấp hơn một chút nhưng số đơn cao vượt trội vì tiếp cận được nhiều khách hàng. "ERP 3 WIN phân tích đến mức chi tiết nhất có thể nên tôi chỉ cần nhìn vào bảng thống kê và biểu đồ phân tích là dễ dàng chọn được những kênh bán hàng phù hợp nhất", chị Phương Anh khoe.
Tìm được nhân viên hiệu quả nhất
ERP 3 WIN không chỉ tìm ra được kênh bán hàng hiệu quả nhất mà còn cho các "doanh nhân mạng" thấy được nhân viên nào làm việc hiệu quả nhất, nhân viên nào đang yếu kém nhất trong số các nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp, shop.
Chị Phương Anh cho biết thêm trước đây với phần mềm cũ, chị không biết được ai làm việc tốt, ai không. Chị đo đếm hiệu quả nhân viên qua cảm tính. Bạn này cặm cụi làm việc, có lẽ là tốt, bạn kia thong dong, có lẽ không hiệu quả,… Nhưng với phần mềm ERP 3 WIN, chị không cần quan sát "bằng mặt thường".
"Chỉ cần nhìn vào biểu đồ phân tích của phần mềm, vài giây sau là tôi biết ai làm tốt, ai không. ERP 3 WIN chỉ rõ tỷ lệ chốt của từng nhân sự. Nhân sự chốt tốt bằng cách nào. Tại sao nhân sự lại không chốt được khách,… Dựa vào thống kê đó, với tư cách người quản lý, tôi sẽ đưa ra từng giải pháp để giải quyết vấn đề cũng như xây dựng các chính sách đào tạo lương thưởng phù hợp cho nhân viên của mình", chị Phương Anh "khoe" những gì ERP 3 WIN mang lại cho chị.
Ngoài ra, giao diện đơn giản, dễ dùng, thao tác nhanh, giảm thiểu sai sót cũng là điểm cộng của ERP 3 WIN. "Nhờ ERP 3 WIN, tăng tỷ lệ chốt tưởng chừng không dễ hoá ra lại dễ không tưởng", chị Phương Anh đánh giá về công cụ làm việc mới của mình. Và hiện tại, chị đang mong chờ đơn hàng tăng lên 6.000 như thời đỉnh cao nhờ ERP 3 WIN.