cảng hàng không việt nam
-
Bộ Tài Chính truy thu tiền thuê đất của ACV
Bộ Tài chính cho biết, từ khi triển khai thu phí sử dụng đường dẫn vào sân bay đến nay, ACV chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính là nộp tiền thuê đất cho Nhà nước. Theo Bộ này, ACV phải bị truy thu đủ số tiền thuê đất từ khi bắt đầu thực hiện thu phí.
-
Phó thủ tướng: 'ACV chỉ nên đầu tư vào các sân bay lớn'
Theo ông Trịnh Đình Dũng, kế hoạch đầu tư của ACV chỉ nên tập trung vào các cảng hàng không như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Long Thành...
-
Vietnam Airlines, ACV lỡ hẹn thoái vốn, 'siêu ủy ban' nói gì?
"Siêu ủy ban" cho biết việc giảm tỷ lệ vốn nhà nước tại ACV là chưa phù hợp. Đối với Vietnam Airlines, Nhà nước sẽ thực hiện thoái 15% vốn giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 71,16% trong giai đoạn 2019 - 2020.
-
Kiến nghị Quốc hội cho phép ACV làm nhiều hạng mục sân bay Long Thành
Trong 4 hạng mục quan trọng ở giai đoạn 1 của sân bay quốc tế Long Thành, Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thực hiện 3 hạng mục.
-
Hàng không thiếu chỗ đỗ máy bay
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
-
Nghịch lý ACV kinh doanh “độc quyền” lãi khủng không sửa sân bay Nội Bài?
Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Nội Bài đang đứng trước báo động khẩn về tình trạng đường băng, đường lăn xuống cấp nghiêm trọng có thể phải đóng cửa sân bay bất cứ lúc nào, nhưng "nghịch lý" ở chỗ ACV là đơn vị quản lý khai thác kinh doanh có tiền nhưng lại không sửa chữa.