Tại một chi nhánh của chuỗi quán cơm tấm nổi tiếng trên đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh), anh Đỗ Tăng Xuân quản lý cửa hàng cho biết, từ ngày có quy định tạm dừng tiếp khách dùng tại quán, cửa hàng đã dọn dẹp bàn ghế và xếp sẵn những chiếc ghế cùng khoảng cách 2 m cho cả người mua mang về và các shipper ngồi, tránh chen lấn gây mất trật tự và vi phạm quy định cấm tụ tập.
Anh Xuân (ao đỏ) liên tục nhắc nhở các tài xế công nghệ ngồi xuống chờ gọi đến đúng đơn hàng của mình thì mới tiến đến quầy nhận hàng.
Anh Trần Thanh Phong (phải), một tài xế công nghệ đang chờ nhận món tại quán cho biết, hôm nay tại quán đã có những biện pháp hạn chế đám đông, đây là điều rất cần thiết trong mùa dịch đang diễn phức tạp và khi đến đây nhận món cũng sẽ an tâm hơn nhiều.
Tại trước quầy đặt món, cửa hàng cũng chuẩn bị sẵn dung dịch rửa tay để khách hàng mua lẻ và các tài xế công nghệ có thể rửa tay trước khi nhận đơn hàng của mình.
Tương tự, tại một quán cơm gà trên đường Ba Đình (quận 8), ông Nguyễn Minh Quang (56 tuổi), chủ quán cơm cho biết, do vấn đề an toàn tránh bị lây bệnh, cửa hàng cũng chuẩn bị loa và mic đặt tại khu chờ của các hãng đặt món trực tuyến. Khi có đơn ông sẽ phát loa, người nào có số đơn được đọc đến nhận rồi đi thì mới tới lượt người khác.
Tại nhà chờ cho tài xế Grab Food của quán, các shipper cũng được yêu cầu đứng cách xa nhau, giữ khoảng cách 2 m, không tụ tập và phải đeo khẩu trang theo đúng quy định.
Tuy nhiên, do lượng đơn đặt hàng khá nhiều, nên các tài xế đến nhận món tại bàn cũng khá đông nhưng vẫn trong sự kiểm soát của chủ quán và liên tục điều phối các tài xế tản ra.
Tại một cửa hàng nước rau má, nhân viên quán cho biết cũng đã nhiều lần tuyên truyền với khách hàng và các tài xế công nghệ về việc đứng cách nhau 2 m, nhưng chỉ được một lúc đâu lại vào đấy.
Chị Trang (ở quận 7) cho biết: "Khi đến đây thấy đông người đứng tụ tập cũng khá nguy hiểm, nên tôi phải đợi mọi người mua xong bớt thì mới vào".