'Đại gia' Thái thu 22.000 tỷ đồng trong 9 tháng
Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh trong quý III/2019 và 9 tháng đầu năm 2019 của SCG cho biết, doanh thu từ hoạt động kinh doanh trong quý vừa rồi của tập đoàn này tại thị trường Việt Nam là 7.313 tỷ đồng (tương đương 315 triệu USD), giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu từ ngành bao bì. Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu bán hàng tại Việt Nam là 22.005 tỷ đồng (947 triệu USD).
Kết quả này cũng tương đồng với tình hình chung của cả tập đoàn. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, SCG đạt doanh thu 10,59 tỷ USD, giảm 8% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trong kỳ chỉ đạt 796 triệu USD, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG cho biết, lợi nhuận của tập đoàn giảm chủ yếu do lợi nhuận của ngành hoá dầu giảm theo chu kỳ suy giảm của ngành. Cùng với đó, tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu đang có xu hướng trầm trọng thêm do chiến tranh thương mại, và sự tăng giá của đồng baht Thái.
Trong khi đó, ngành xi măng - vật liệu xây dựng tăng lợi nhuận nhờ vào sự tăng trưởng doanh thu trong mảng phân phối và bán lẻ. Ngoài ra, ngành bao bì cũng đạt mức tăng trưởng tiềm năng đáng kể, đặc biệt là trong khu vực ASEAN.
Tính đến ngày 30/9, tổng tài sản của SCG là 20 tỷ USD. Trong đó, tổng tài sản tại Đông Nam Á, không bao gồm Thái Lan là 6,931 tỷ USD, chiếm 35 %. SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì. Hiện tập đoàn này có 21 công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh với hơn 8.500 nhân viên tại Việt Nam.