Huawei lên kế hoạch sa thải hàng trăm nhân viên tại Mỹ

14/07/2019 18:34 GMT+7
Nguồn tin đăng trên tờ tạp chí phố Wall cho hay Huawei đang lên một kế hoạch cắt giảm nhân sự rộng rãi ở Mỹ sau khi Bộ Thương mại Mỹ không đưa công ty này ra khỏi danh sách đen.

Việc sa thải chủ yếu sẽ diễn ra tại công ty con Futurewei, nơi chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho Huawei. Hiện Futurewei có khoảng 850 nhân viên hoạt động rải rác ở nhiều phòng thí nghiệm nghiên cứu khắp nước Mỹ.

Quy mô sa thải có thể lên tới hàng trăm người, theo tạp chí phố Wall. Những nhân viên Trung Quốc của Futurewei có một lựa chọn dễ chịu hơn: trở về Trung Quốc và tiếp tục gắn bó với Huawei, theo một nguồn tin thân cận.

Có vẻ như một số nhân viên Futurewei đã được thông báo về kế hoạch cắt giảm nhân sự. Huawei hiện chưa đưa ra bình luận về vấn đề này, tuy nhiên kế hoạch sa thải có lẽ sẽ được công bố trong một vài ngày tới.

Hồi tháng 6, Futurewei vốn được biết đến như một chi nhánh của Huawei bất ngờ tuyên bố chuyển sang một hệ thống công nghệ thông tin mới và thay toàn bộ logo liên quan đến Huawei như một nỗ lực cắt đứt quan hệ với công ty mẹ. Futurewei không có trong danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ, do về bản chất thì đây là một công ty Mỹ. Và việc Futurewei “cạch mặt” Huawei có vẻ là để hưởng ứng lệnh hạn chế thương mại của Mỹ, tránh kéo chính mình vào danh sách đen bổ sung.

Một số nhân viên Futurewei chia sẻ họ đã bị hạn chế liên lạc với các đồng nghiệp, các văn phòng của Huawei tại Trung Quốc. Trước đó, nhân viên Futurewei vẫn nhận mình là một bộ phận của Huawei.

Hồi tuần trước, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết chính phủ Mỹ đồng ý cấp giấy phép cho các công ty Mỹ tiếp tục xuất khẩu những mặt hàng không gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia cho Huawei.

Thùy Dung
Cùng chuyên mục