nhập khẩu đường
-
Dư cung, giá đường đầu năm tiếp tục chịu sức ép lớn
Tình trạng dư cung đường vẫn tiếp diễn sang các tháng đầu năm 2023 nên giá đường vẫn ở mức thấp. Đường nhập khẩu chính ngạch và đường nhập lậu hiện đang làm chủ thị trường.
-
Đấu giá hạn ngạch nhập khẩu thêm 200.000 tấn đường
Hội đồng phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường bổ sung của niên vụ 2021-2022 thông báo đấu giá thêm 200.000 tấn đường để phục vụ sản xuất trong nước.
-
Giá đường vẫn ở mức thấp trước áp lực đường lậu
Hoạt động gian lận thương mại đường nhập lậu tiếp tục diễn ra bất chấp sự kiểm tra của các cơ quan chức năng khiến giá đường xuống thấp.
-
Giá đường trong nước được cải thiện, đường nội đã tiêu thụ tốt
Sự giảm bớt nguồn cung từ các loại đường có nguồn gốc nhập khẩu đã tạo điều kiện cho đường sản xuất từ mía trong nước có thể tiêu thụ được và cũng cải thiện được giá bán trong tháng 8.
-
VSSA: Hơn 756.000 tấn đường nhập lậu từ Campuchia, Lào vào Việt Nam trong năm 2022
Trong 7 tháng đầu năm nay, lượng đường nhập lậu từ Campuchia, Lào vào Việt Nam là hơn 441.200 tấn, tương đương bình quân mỗi tháng nhập lậu hơn 63.000 tấn. Theo đó, VSSA ước tính, cả năm 2022, tổng lượng đường nhập lậu từ hai quốc gia này sẽ lên đến 756.300 tấn.
-
Gia hạn điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh đối với sản phẩm đường mía
Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 943/QĐ-BCT gia hạn thời hạn điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía thêm 2 tháng.
-
Gia hạn thời gian đăng ký tham gia đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2021
Hội đồng đấu giá gia hạn thời gian chính thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2021 của các thương nhân đến 17h00 ngày 22/9/2021.
-
Đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 108.000 tấn đường
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 03/2021/TT-BCT hướng dẫn về đấu giá thí điểm hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2021.
-
Thị trường đường thế giới vụ 2020 - 2021 sẽ thiếu hụt 3,5 triệu tấn
Sản lượng giảm, nhu cầu tăng. Đó là những lý do quan trọng khiến cho vụ 2020 - 2021 thị trường đường thế giới có thể thiếu hụt lượng đường lớn như trên.
-
Năm 2020, sẽ đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 103.000 tấn đường
Tiếp nối thành công của những năm trước, năm 2020, Bộ Công Thương sẽ đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 103.000 tấn đường (mã HS 17.01).