Tháo gỡ khó khăn một số hạng mục phụ trợ thuộc tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cho biết thêm, dự án đến thời điểm hiện tại các công việc như: Đường gom, đường ngang, cầu vượt, nút giao Suối Dầu, nút giao Cam Lâm, hệ thống thoát nước dọc, mái taluy, hệ thống chiếu sáng nút giao,... đã hoàn thành theo đúng tiến độ .
Tuy nhiên, hiện nay về giải phóng mặt bằng (GPMB) vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Cụ thể, hạng mục hàng rào bảo vệ, đến nay đơn vị thi công vẫn chưa hoàn thiện được do một số người dân cản trở (xã Cam Thịnh Đông Km53 + 300 - Km54 + 00 trái tuyến, xã Cam Phước Đông Km46 + 00 - Km47 +00 trái tuyến, xã Cam Hiệp Nam Km34 +600 trái tuyến). Ngoài ra, tại phạm vi 2 bên mố cầu vượt trên địa bàn xã Suối Tân (Cam Lâm), người dân tự ý dựng hàng rào trong phạm vi GPMB đã bàn giao cho dự án.
Bên cạnh đó, khó khăn tại vị trí đường 2 đầu cầu vượt (Cam Lâm) có đường điện cao thế 220kV không đảm bảo chiều cao tĩnh không, gây mất an toàn trong quá trình lưu thông của người dân và phương tiện qua lại. Vì vậy, địa phương cần sớm có phương án di dời đường điện này để bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông. Đường gom 5,6 vẫn chưa bàn giao mặt bằng để nhà thầu triển khai thi công; tuyến nối QL 27C đến nay đường dây 22kV và trạm biến áp của xưởng gỗ vẫn chưa tiến hành di dời.
Trước đó, tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương khẩn trương giải quyết dứt điểm các vướng mắc để hoàn thành bàn giao mặt bằng cho doanh nghiệp dự án, bảo đảm hoàn thành trước ngày 31/12.
Được biết, dự án đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đi hoàn toàn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có chiều dài hơn 49 km, với quy mô 4 làn xe, tổng vốn đầu tư hơn 5.500 tỉ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP (hợp tác công tư), trong đó vốn Nhà nước khoảng 2.967 tỷ đồng, nguồn vốn của nhà đầu tư khoảng hơn 2.556 tỷ đồng. Dự án được khởi công tháng 9/2021.