Bắt tay Fonterra, Coca-Cola chen chân vào “địa phận” của Vinamilk, TH True Milk
Ông Steve Bonz, CEO Fonterra
Ngày 16.4 vừa qua, Coca-Cola đã cùng Fonterra - hãng sữa đến từ New Zealand, xuất hiện thị trường Việt Nam từ thập niên 80 qua các thương hiệu Anlene và Anmum, chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm sữa với thương hiệu Nutriboost mới với 3 dòng sản phẩm sữa nước mới. Đồng thời, Coca-Cola đã lựa chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn thế giới cho lần ra mắt sản phẩm này.
Với những động thái nêu trên, Coca-Cola Việt Nam đã chính thức bước chân vào thị trường sữa nước Việt Nam, vốn có độ cạnh tranh cao với sự xuất hiện của các các thương hiệu lớn trên thế giới như Nestle Abbott và các thương hiệu hàng đầu Việt Nam như Vinamilk, TH True milk.
Theo một chuyên gia về thị trường sữa và hàng tiêu dùng nhanh, thị trường sữa hiện nay có 3 phân khúc quan trọng. Trong đó, phân khúc sữa truyền thống đang gần như bão hòa và không có tăng trưởng mạnh, phân khúc sữa chuyên biệt về dinh dưỡng và sữa chuyên biệt về đặc trị là phân khúc có lợi nhuận tăng trưởng mạnh nhất.
Trong phân khúc này, lợi thế lớn nhất vẫn là các thương hiệu nước ngoài như Nestle, Abbott, Mead Johnson và một số thương hiệu Việt cũng mới bắt đầu tham chiến như NutiFood với Grow Plus, Vinamilk, TH True Milk với các sản phẩm chuyên biệt dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho khách hàng nữ… Do vậy, nhận định về sự thành công của sản phẩm Nutriboost lúc này là quá sớm, nhưng với tiềm lực và tham vọng, Coca-Cola sẽ là một đối thủ gây khó chịu cho các thương hiệu khác trên thị trường. Nhưng nhìn từ góc độ người tiêu dùng, thêm một thương hiệu nghĩa là người tiêu dùng thêm một lựa chọn và đưa thị trường Việt Nam tiệm cận với thị trường thế giới.
Nhìn nhận về thị trường sữa, ông Steve Bonz, CEO Fonterra, nhận định: "Ngành sữa sẽ bùng nổ và nhiều thú vị không kém các ngành nước giải khát".
Theo ông Steve Bonz, ngành sữa trong khu vực Đông Nam Á, không riêng gì Việt Nam, đang phát triển rất nhanh. Hợp tác chiến lược này mở ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội, tận dụng thế mạnh marketing và phân phối từ Coca-Cola cùng chuyên môn từ Fonterra.
Về phía Coca-Cola, theo bà Lê Thị Thu Hằng, Giám đốc Marketing và Thương mại của Hợp tác chiến lược tại thị trường Việt Nam, dự án sữa này mong muốn sẽ mang lại gấp đôi doanh số toàn ngành sữa cho Coca-Cola trong giai đoạn 2019 - 2022.
Còn ông Nguyễn Hoàng Khang, Trưởng bộ phận tiếp thị toàn quốc của Coca-Cola, lại chia sẻ với nhà đầu tư về sự nghiêm túc và mạnh tay của doanh nghiệp khi tham gia vào ngành sữa
"Chỉ trong 60 ngày đầu tiên, chúng tôi sẽ phủ 3.300 cửa hàng chuyên sữa, 21.600 tạp hóa bán sữa… Chúng tôi đã chuẩn bị 250.000 vật dụng quảng cáo trang hoàng, chiếm 1/4 số lượng cửa hàng tại Việt Nam, đồng thời tung 1.400.000 triệu sản phẩm thử", ông Khang cho biết..