Lazada tạm dừng nhận các đơn đặt hàng ở Singapore vì dịch bệnh Covid-19
RedMart, công ty bán hàng tạp hóa trực tuyến của Lazada tại Singapore tạm dừng nhận đơn đặt hàng mới ít nhất cho tới 4/4, thông cáo của công ty cho hay vào hôm thứ Năm, 2/4, được Bloomberg dẫn lại.
RedMart cho biết trong thời gian tạm dừng nhận đơn hàng mới này, công ty sẽ sắp xếp lại các sản phẩm có sẵn và ưu tiên cho các mặt hàng thiết yếu như gạo, bột mì và trứng. Sau đó, công ty sẽ tiếp tục bán trở lại các mặt hàng này trực tuyến.
RedMart, cũng như các công ty bán hàng trực tuyến tiếng tăm khác như Prime Now thuộc Amazon hiện đang khá bận rộn bán hàng trong bối cảnh kinh tế khó khăn tại Singapore.
Các công ty này đang cố gắng giải quyết các đơn hàng trực tuyến gia tăng đột biến của thị trường 5,7 triệu dân này khi mà quốc đảo đông dân này đang chuyển sang phương thức mua hàng trực tuyến nhiều hơn.
Theo đánh giá của Euromonitor, thị trường bán lẻ tạp hóa của Singapore có giá trị lên tới 7,5 tỷ đô la Singapore (khoảng 5,2 tỷ USD).
Yinglan Tan, giám đốc đồng thời là đối tác sáng lập của Insignia Ventures, cho biết các công ty loại này đang phải đối mặt với một tình huống mới khi mà nhu cầu đối với các mặt hàng thiết yếu gia tăng đột biến, vượt xa khả năng cung cấp của các công ty. "Những công ty quản lý các chuỗi cung ứng gần hơn có thể được tăng cường trang bị khả năng để đối phó với tình trạng căng thẳng này", ông nói.
Khi số lượng các ca nhiễm Covid-19 lên tới 1.000 người, chính quyền Singapore đã ra lệnh phong tỏa thành phố, khiến toàn bộ cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh nhộn nhịp tại quốc đảo này bị đảo lộn. Singapore thậm chí đang đưa ra các quy tắc và hướng dẫn nghiêm ngặt hơn cho các hoạt động thường ngày nhằm hạn chế sự lây lan của virus gây chết người.
Mới đây nhất, một nhân viên làm việc tại một chi nhánh của siêu thị địa phương NTUC FairPrice đã dương tính với virus corona chủng mới.
Mặc dù lệnh phong tỏa của Malaysia, quốc gia láng giềng có thể khiến nguồn cung hàng tới Singapore bị gián đoạn, chính phủ Singapore tuyên bố đảm bảo đất nước này không thiếu hàng, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu như lương thực hoặc nhu yếu phẩm.
NTUC FairPrice hôm 27/3 vừa rồi đã giới hạn số lượng cho các đơn hàng đặt trực tuyến đối với các sản phẩm như gạo, mì ăn liền, rau xanh và dầu ăn.
Trên kênh truyền thông WhatsApp, chính phủ Singapore khuyên người dân nên đặt hàng qua mạng thay vì ra ngoài để mua sắm như trước, đồng thời yêu cầu các công ty cho phép nhân viên làm việc tại nhà thay vì đến công ty.
Để tránh tình trạng quá tải trong khâu giao hàng, chính phủ nước này cho phép các lái xe công nghệ (ô tô hoặc xe máy) được tham gia giao hàng đối với các đơn hàng thực phẩm và tạp hóa đặt trực tuyến.
Trong một động thái khác, chính quyền Singapore hôm thứ Năm (2/4) tuyên bố sẽ hỗ trợ tới 90% chi phí cho các nhà bán lẻ trực tuyến ở nước này đa dạng kênh bán hàng, thay thế cho các kênh bán hàng truyền thống.