nhà ga t3 tân sơn nhất
-
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đội vốn 200%, trễ hẹn 8 lần chạy tàu và dân gánh chịu?
Câu chuyện Tổng thầu Trung Quốc "đòi" 50 triệu USD tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông rồi mới tiếp tục triển khai cùng với việc bị đội vốn hơn 200%, trễ hẹn 8 lần chạy tàu khiến người dân không khỏi bức xúc và hoài nghi về những khuất tất tại dự án.
-
Có cơ chế đặc thù nhiều nhà đầu tư đủ năng lực làm ga T3 Tân Sơn Nhất
Dự án đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn hợp pháp của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), không sử dụng vốn ngân sách. Vậy, bên cạnh ACV thì có thể chọn được nhà đầu tư đủ năng lực?
-
ACV chính thức làm nhà đầu tư Dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Dự án nhà ga hành khách quốc tế T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ không sử dụng ngân sách mà được đầu tư bằng nguồn vốn hợp pháp của ACV.
-
Thủ tướng phê duyệt đầu tư gần 11 nghìn tỷ xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Trước tính cấp bách về việc, nâng cấp, mở rộng hạng tầng sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.
-
Tư nhân làm sân bay, ga hàng không, đừng khép cửa, rồi đẩy việc khó
Nhiều doanh nghiệp tư nhân sẵn sàng làm cảng hàng không, nhà ga nhưng vẫn phải chịu sự thờ ơ từ cấp có thẩm quyền.
-
ACV bị "cấm cửa" làm chủ đầu tư dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?
Trước đề xuất của Bộ Kế hoạch - đầu tư giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tư dự án xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị không sử dụng vốn ngân sách để thực hiện dự án khiến cho ACV có nguy cơ bị “cấm cửa” với dự án này.
-
Không dùng ngân sách xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (gọi tắt là dự án). Theo đó, dự án này sẽ không dùng ngân sách nhà nước.
-
Không sử dụng vốn ngân sách để đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Sau khi xem xét đề xuất của Bộ Kế hoạch - đầu tư về việc giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tư dự án xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để nâng công suất sân bay này lên 50 triệu khách/năm, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị không sử dụng vốn ngân sách để thực hiện dự án này.
-
Nghịch lý: ACV vay vốn làm sân bay, doanh nghiệp tư nhân có tiền không được làm
Nếu được chọn làm chủ đầu tư cả 2 dự án lớn là Sân bay Long Thành và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, ACV sẽ phải đi vay khoảng 84.039 tỷ đồng, con số này gấp hơn 2 lần vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp. Rủi ro hơn là việc làm cùng 1 lúc 2 dự án lớn có thể bị chậm tiến độ và ảnh hưởng tới nền kinh tế. Tại sao nhiều doanh nghiệp tư nhân có tiềm lực tài chính có thể làm được lại không được bộ đề xuất?
-
Đơn giá nhà ga T3 Tân Sơn Nhất rất cao so với sân bay Vân Đồn, ACV vẫn được làm?
Đề xuất Chính phủ xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga hành khánh T3 Tân Sơn Nhất do ACV làm chủ đầu tư khiến không ít ý kiến băn khoăn. Vì không chỉ tổng vốn đầu tư cao và buộc phải giảm xuống còn gần 11.000 tỷ đồng mà chi phí xây dựng một số hạng mục của nhà ga T3 Tân Sơn Nhất còn có đơn giá cao hơn rất nhiều so với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sungroup làm.