Vinpearl Air đang chờ thủ tục cấp phép bay

06/08/2019 17:13 GMT+7
Khi nhận được hồ sơ, các Bộ sẽ xem xét và có ý kiến bằng văn bản về đề nghị của Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air theo nội dung quản lý và các vấn đề khác.

Trước những thông tin, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội gửi hồ sơ của doanh nghiệp này tới các bộ ngành liên quan như Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ Kế hoạch và Đầu tư,... để xin ý kiến về việc cấp phép bay, Bộ GTVT cho biết, vẫn chưa nhận được văn bản về việc này.

Cụ thể, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã nhận được văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư kèm theo hồ sơ của Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air. Đồng thời, đã gửi hồ sơ của doanh nghiệp này tới các bộ ngành liên quan, gồm Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính để xin ý kiến.

Vinpearl Air đang chờ thủ tục cấp phép bay.

Khi nhận được hồ sơ, các bộ sẽ xem xét và có ý kiến bằng văn bản về đề nghị của Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air theo nội dung quản lý và các vấn đề khác.

Từ đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội sẽ tổng hợp và chuyển lên UBND TP.Hà Nội để trình Thủ tướng phê duyệt. Sau khi lấy ý kiến của 5 bộ và trình Thủ tướng phê duyệt, Cục hàng không Việt Nam sẽ nhận hồ sơ của doanh nghiệp để cấp phép bay.

Thông tin về việc này, đại diện Bộ GTVT cho biết, vẫn chưa nhận được văn bản từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và sẽ kiểm tra lại những thông tin trên.

Trước đó, ngày 29/5 vừa qua, phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch - đầu tư thành phố Hà Nội đã cấp đăng ký thay đổi cho Công ty CP Phát triển thương mại và dịch vụ VinAsia đổi tên thành Công ty CP Hàng không Vinpearl Air. Cùng với việc đổi tên, ngành nghề kinh doanh chính của công ty cũng được thay đổi từ kinh doanh bất động sản sang vận tải hành khách hàng không.

Hãng hàng không mới này có trụ sở tại tầng 2 khu Almaz Market, đường Hoa Lan, Khu đô thị sinh thái, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội, tức nằm trong khuôn viên khu đô thị Vinhomes Riverside của Vingroup. Vốn điều lệ của Vinpearl Air 1.300 tỷ đồng.

Vinpearl Air được đăng ký hoạt động dưới dạng công ty cổ phần với 3 cổ đông sáng lập: công ty CP Phát triển du lịch VinAsia góp 45%, ông Hoàng Quốc Thủy góp 30% và ông Phạm Khắc Phương góp 25% tổng số vốn. Như vậy, cổ đông lớn nhất của Vinpearl Air là công ty CP Phát triển du lịch VinAsia, tiền thân là Công ty CP Phát triển du lịch Nam Hà, được thành lập vào tháng 6/2017.

Thế Anh
Cùng chuyên mục