cắt giảm chi tiêu
-
62% người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng cắt giảm chi tiêu không thiết yếu
Khảo sát của PwC cho thấy 62% người tiêu dùng có xu hướng giảm tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu, thấp hơn so với trung bình toàn cầu (69%).
-
Ô tô nhập khẩu giảm liên tục
Số liệu ước tính từ Tổng cục Hải quan cho thấy trong tháng 2-2021, ôtô nhập khẩu về nước khoảng 7.000 chiếc, giảm hơn 1.000 xe so với tháng trước, tương đương giảm gần 37%.
-
Grab, Gojek và các startup tỷ USD chật vật sống sót sau cuộc đốt tiền
Với Gojek, Grab và hàng loạt startup kỳ lân ở Đông Nam Á, việc tìm kiếm lợi nhuận giờ trở thành cuộc chiến sinh tồn trong thời điểm nền kinh tế toàn cầu lao đao vì dịch Covid-19.
-
Giảm thiểu việc doanh nghiệp sa thải hàng nghìn công nhân như thế nào?
Trước hiện tượng nhiều doanh nghiệp sa thải hàng nghìn công nhân, đại diện Cục Công nghiệp cho rằng cần hỗ trợ để giảm thiếu các công ty phá sản, ảnh hưởng đến người lao động.
-
Mặt hàng nào được mua nhiều nhất trong mùa dịch Covid-19?
Trong thời gian dịch Covid-19, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu cắt giảm chi tiêu trong một số lĩnh vực ngoài hoạt động gia đình và các mặt hàng xa xỉ, để chuyển trọng tâm sang nhu cầu chính về thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng đóng gói thiết yếu.
-
Miễn nhiễm Covid-19, VEAM đạt lợi nhuận cao hơn doanh thu
Bằng những khoản cổ tức khổng lồ, Honda, Toyota thường là "cứu cánh" của VEAM. Tuy nhiên, trong quý 1/2020, không cần tới hai hãng xe Nhật Bản này, VEAM vẫn đạt lợi nhuận cao hơn hẳn doanh thu.
-
Chính phủ tăng thuế tiêu dùng, doanh số bán lẻ Nhật Bản chạm đáy 4 năm
Doanh số bán lẻ của Nhật Bản trong tháng 10 đã giảm mạnh với tốc độ giảm nhanh nhất trong hơn 4 năm qua sau khi động thái tăng thuế bán hàng khiến người tiêu dùng đồng loạt cắt giảm chi tiêu.