doanh nghiệp Việt Nam
-
Bioway Việt Nam chú trọng thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp hướng đến tăng trưởng xanh
Sáng ngày 29/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Bioway Việt Nam tổ chức Hội thảo "Giải pháp thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp hướng đến tăng trưởng xanh".
-
Bất ngờ với tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam đang tìm cơ hội mở rộng ở thị trường nước ngoài
Theo nghiên cứu của Ngân hàng UOB, ngày càng có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam tỏ ra lạc quan về triển vọng kinh tế và xúc tiến kế hoạch mở rộng sang thị trường nước ngoài.
-
Ngành gỗ thích ứng 'luật chơi' mới
Thị trường thế giới biến động liên tục và ngày càng khó đoán là thách thức lớn cho nhiều ngành hàng; trong đó có ngành gỗ nhưng vẫn tạo ra cơ hội cho những doanh nghiệp có chiến lược thích ứng tốt.
-
Vì sao ngành điều tiếp tục điều chỉnh giảm dự báo xuất khẩu năm 2023?
Thị trường xuất khẩu gặp khó và chịu sự cạnh tranh gay gắt từ hạt điều châu Phi cùng với những khó khăn nội tại khiến ngành điều tiếp tục giảm dự báo xuất khẩu.
-
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Trung Quốc, doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng những quy định nào?
"Gian hàng nông sản Việt Nam" trên hệ thống thương mại điện tử Trung Quốc sẽ do Tập đoàn Sunwah vận hành theo mô hình “hàng tìm người” thông qua video ngắn và livestream, được kỳ vọng sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại Trung Quốc…
-
Israel giảm 92% dòng thuế đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam
Việt Nam và Israel vừa ký kết Hiệp định Thương mại tự song song phương (VIFTA) sau 7 năm đàm phán.
-
Nghị định 08 đang tạo ra tâm lý trì hoãn việc thanh toán trái phiếu?
SSI Research cho rằng Nghị định 08/2023 về trái phiếu phát hành riêng lẻ đang tạo ra tâm lý trì hoãn việc thanh toán trái phiếu càng lâu càng tốt từ phía nhà phát hành.
-
Doanh nghiệp xuất khẩu lúa gạo Việt Nam liệu có thu lợi lớn từ mảng kinh doanh gạo về cuối năm?
Kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp ngành lúa gạo Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ khả quan hơn về cuối năm khi đơn hàng xuất khẩu gạo và giá bán gạo gia tăng, trong khi lãi suất cho vay được các ngân hàng điều chỉnh giảm.
-
Bình Điền – Đầu Trâu: TOP 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2023
Việc đạt được chứng nhận "Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam" không chỉ là một thành tựu đáng khích lệ cho Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, mà còn đem lại lợi ích to lớn cho người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp “đi chợ” để tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu
Tham gia các hội chợ, triển lãm ở nước ngoài là cách tốt nhất để các doanh nghiệp xuất khẩu tìm kiếm đơn hàng trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Theo các chuyên gia, các sự kiện kết nối giao thương này đều hàm chứa cơ hội, nếu doanh nghiệp Việt Nam biết chủ động tiếp cận.