dự án bot
-
Dự án hầm Hải Vân 2: Nhiều bất cập kéo dài về tài chính chưa được tháo gỡ
Tập đoàn Đèo Cả cho biết, đến thời điểm hiện tại, dự án hầm đường bộ Hải Vân 2 vẫn đang tồn tại những bất cập về tài chính vốn đã kéo dài chưa được tháo gỡ dứt điểm.
-
Lộ diện những trạm BOT có doanh thu cao nhất cả nước
Cả năm 2020, dự án BOT đạt doanh thu cao nhất là cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (2 trạm trên QL5 cũ và thu phí trên cao tốc), đây là dự án đứng tốp đầu về thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ.
-
Bất ngờ với đề xuất xây dựng hầm chống ngập kết hợp cao tốc ngầm dọc sông Tô Lịch
Mới đây, một công ty đã đề xuất xây dựng hầm chống ngập kết hợp cao tốc ngầm dọc sông Tô Lịch. Đây cũng chính là đơn vị đã từng tham gia xử lý mùi hôi thối trên sông Tô Lịch, bãi rác Nam Sơn. Đồng thời từng công bố ý tưởng cải tạo toàn bộ sông Tô Lịch bằng đề án "Công viên Lịch sử-Văn hóa-Tâm linh Tô Lịch".
-
Dự án hết hạn thu phí, nhà đầu tư BOT không chịu thanh lý hợp đồng
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã tạm dừng thu phí một số dự án và đề nghị thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên các nhà đầu tư không thống nhất ký kết thúc hợp đồng.
-
Xây dựng quy định xử lý xe không dán thẻ đi vào làn thu phí tự động không dừng
"Cần ban hành một số quy định pháp lý để xử lý nghiêm tình trạng xe không dán thẻ đi vào làn thu phí tự động", đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tới Tổng cục Đường bộ VN.
-
Dự án thu phí tự động không dừng đã có 91/116 trạm BOT vận hành
Dự án thu phí tự động không đã được đã được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) đưa vào vận hành khai thác tại 35 trạm thuộc giai đoạn 2 của dự án.
-
UBND TP.HCM muốn chấm dứt một hợp đồng dự án BOT với Công ty của Út trọc
Dự án BOT đoạn tuyến nối đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, do Công ty Yên Khánh của Đinh Ngọc Hệ là nhà đầu tư, đang có nhiều sai phạm và bị đình trệ, UBND TP.HCM muốn chấm dứt hợp đồng.
-
Lộ diện trạm thu phí BOT có thể dừng thu phí
Chỉ còn hơn 10 ngày là đến hạn phải hoàn thành dự án thu phí tự động không theo chỉ đạo của Thủ tướng, nhưng vẫn còn 7 trạm thu phí BOT có nguy cơ không kịp tiến độ.
-
Dùng ngân sách "mua" lại 3 trạm BOT dự án thu phí không dừng
Bộ GTVT đang báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án bố trí vốn ngân sách Nhà nước hoàn trả cho nhà đầu tư tại 3 trạm thu phí BOT chưa được thu phí.
-
Rủi ro từ dự án BOT: Chưa có giải pháp “chữa trị tận gốc”
Đến nay, nhiều dự án BOT đang hoạt động khai thác trước nguy cơ vỡ phương án tài chính do doanh thu thu phí thấp xa so với phương án tài chính ban đầu, đẩy nhà đầu tư vào tình thế "nợ nần" từ các khoản vay tín dụng đầu tư dự án.