dự án bot
-
Bộ GTVT tiếp tục đề xuất dùng ngân sách mua lại dự án BOT thua lỗ
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa tiếp tục đề xuất tới Chính phủ giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại 8 dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) đã hoàn thành đưa vào khai thác nhưng chưa thu phí, hoặc không thể thu phí do vị trí đặt trạm thu phí bị người dân phản đối...
-
Thống nhất mở rộng đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình
Bộ Giao thông Vận tải vừa thống nhất việc nghiên cứu mở rộng đường dẫn cầu Thái Hà nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình qua địa phận tỉnh Hà Nam.
-
Lo ngại vỡ phương án tài chính dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, tạo điều kiện thuận lợi và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đông Bắc Bộ nói chung, hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn nói riêng.
-
Đề xuất "rót" 5.750 tỷ đồng đầu tư dự án Chợ Mới - Bắc Kạn
Ban QLDA 2 vừa trình Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Chợ Mới - Bắc Kạn sẽ được đầu tư với tổng chiều dài gần 29km.
-
"Số phận" của 92.000 tỷ đồng ngân hàng đã "rót" vào các dự án BOT, BT
Trưởng ngành Ngân hàng cho biết, đến hết tháng 9, các ngân hàng đã cấp tín dụng cho 22 dự án BT, BOT với tổng dư nợ 92.319 tỷ đồng và chiếm 0,72% tổng dư nợ cấp tín dụng đối với nền kinh tế. Điều đáng nói, nợ xấu chiếm 3,83%, nợ nhóm 2 - sát với nợ xấu chiếm 26,52%.
-
Khó thu hút vốn PPP vào dự án giao thông vì Nhà đầu tư bị "lép vế"
Mặc dù Luật PPP đã có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, tuy nhiên, các dự án giao thông vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút nguồn vốn xã hội hóa và cần sớm có các giải pháp tháo gỡ kịp thời, đẩy mạnh kết cấu hạ tầng.
-
Tiếp tục kiến nghị giao tỉnh Hoà Bình thực hiện dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cao tốc Hòa Lạc (Hà Nội) - Hòa Bình dài 32km, quy mô 6 làn xe cao tốc, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
-
Quốc lộ 51 dừng thu phí, Cục Đường bộ Việt Nam bị nhà đầu tư "tố" những gì?
Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, nếu để dự án BOT QL51 thu quá mức thì sẽ vi phạm pháp luật, sẽ bị khởi tố và nếu làm không tốt thì nhà đầu tư sẽ khởi kiện.
-
Bộ GTVT "bác bỏ" phương án đầu tư nâng cấp dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới
Đối với dự án BOT tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới, Bộ GTVT cho rằng, việc hoàn thiện thủ tục đầu tư rất phức tạp, chưa có quy định cụ thể, đặc biệt là thủ tục về lựa chọn nhà đầu tư.
-
Nhà đầu tư BOT đồng loạt muốn được tăng phí
Những năm qua, có một số dự án BOT bị vỡ phương án tài chính do doanh thu không đủ chi khiến cho các nhà đầu tư BOT rơi vào cảnh nợ nần, mong muốn thoát qua khó khăn, một số nhà đầu tư đã mạnh dạn đề xuất tăng phí.