dự án bot
-
Tư nhân sợ "vỡ nợ" khi đầu tư dự án giao thông: Cách nào để "khơi thông"?
Các dự án hạ tầng giao thông BOT, BT thời gian hoàn vốn kéo dài nhiều năm tiềm ẩn rủi ro về thu phí hoàn vốn, "thu không đủ chi" phương án tài chính bị vỡ, dẫn tới nợ xấu từ các dự án này tăng cao, khiến việc huy động vốn tư nhân gặp nhiều khó khăn.
-
Phần vốn của Nhà nước chưa thực hiện theo cam kết, ảnh hưởng lớn tới dự án BOT
"Phần vốn tham gia của Nhà nước chưa thực hiện theo cam kết, mức phí sử dụng đường bộ tại các dự án BOT cũng không được điều chỉnh làm ảnh hưởng lớn đến phương án tài chính", Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhận định.
-
Hé lộ chủ nhân gói thầu hơn 1.256 tỷ dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45
Gói thầu XL-13, thi công xây dựng đoạn Km307+600 - Km318+000 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - QL45, có giá trị 1.256,2 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong 24 tháng.
-
Quy định mức lợi nhuận dự án BOT không vượt quá 15,2%
Bộ GTVT vừa hoàn thiện dự thảo thông tư quy định khung lợi nhuận cho các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) trong lĩnh vực giao thông.
-
Từ tháng 12/2020, Quảng Ninh sẽ thu phí đường bộ tự động không dừng
Bắt đầu từ tháng 12/2020, Quảng Ninh bắt đầu thu phí tự động không dừng đối với các phương tiện (ô tô) lưu thông trên cầu Bạch Đằng, Quốc lộ 18 và Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn.
-
Dự án BOT kêu thu phí 100 năm cũng không thể hoàn vốn
Dự án BOT giao thông doanh thu chỉ đạt 20-30% so với phương án tài chính ban đầu, nếu không có Nhà nước hỗ trợ có dự án thu phí 100 năm không thể hoàn vốn.
-
Chuyển cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng thành dự án PPP có 4.000 tỷ vốn Nhà nước
Theo phương án đầu tư mới, phần vốn Nhà nước tham gia tại dự án thành phần 2 (đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng) thuộc dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn lên tới 4.000 tỷ đồng. Trong đó ngân sách địa phương hỗ trợ 1.000 tỷ và ngân sách Trung ương là 3.000 tỷ đồng.
-
TP.HCM dừng hai dự án BOT
"Việc này chưa có tiền lệ. Thành phố đã chấp thuận chủ trương. Sở Kế hoạch - Đầu tư đang nghiên cứu hướng giải quyết để làm việc với chủ đầu tư trong tháng 6", Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Quang Lâm nói tại buổi giám sát của HĐND thành phố với các sở ngành, sáng 10/6.
-
Lạng Sơn: Khẩn trương lựa chọn phương án xây cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Lạng Sơn tính toán cụ thể, lựa chọn phương án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị phù hợp với khả năng huy động vốn.
-
Bộ GTVT "bật đèn xanh" với phương án chia tách Dự án BOT cao tốc Vân Đồn - Móng Cái
Bộ GTVT cho rằng việc tách Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái thành 2 dự án độc lập là cần thiết để bảo đảm phương án tài chính và sớm đưa công trình vào khai thác.