giao thông
-
Đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng làm cầu Vĩnh Tuy 2
Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, được xây dựng về phía hạ lưu sông Hồng.
-
Trong tương lai trạm thu phí BOT sẽ không thu tiền mặt
Bộ GTVT xây dựng phương án xóa bỏ hoàn toàn các giao dịch sử dụng tiền mặt trong hoạt động giao thông vận tải, 100% phương tiện sử dụng tài khoản thu phí điện tử để thanh toán.
-
Giải ngân các dự án giao thông gần 32.000 tỷ đồng, đạt 80% kế hoạch
Đến hết tháng 11/2020, Bộ Giao thông Vận tải giải ngân cho các dự án giao thông được 31.918 tỷ đồng, đạt 80,1% kế hoạch.
-
Quốc lộ 5 xuống cấp nghiêm trọng cần 2.000 tỷ để sửa chữa
Theo tính toán của đơn vị tư vấn, việc sửa chữa 65km mặt đường quốc lộ 5 từ Km11 đến Km76 cần khoảng 2.040 tỷ đồng, hiện nay, đơn vị mới bố trí tài chính được 840 tỷ đồng nên sẽ ưu tiên đại tu những đoạn hư hỏng nặng, cấp bách trước.
-
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông là vướng mắc lớn đối với giải ngân vốn ODA
Tính đến hết tháng 10/2020, Bộ GTVT đã giải ngân 4.091 tỷ đồng vốn ODA cho các dự án giao thông, đạt tỷ lệ 66,7%, tuy nhiên vướng mắc lớn nhất hiện nay có thể ảnh hưởng tới kết quả giải ngân là dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Hà Nội: Đề xuất gần 1 nghìn tỷ xây dựng nhà chờ xe buýt
Sở GTVT Hà Nội đề xuất đầu tư gần 1 nghìn tỷ đồng, xây dựng và lắp đặt 600 nhà chờ xe buýt tại 12 quận nội thành, dự kiến xây dựng trong 7 năm và thời gian hoạt động là 20 năm.
-
Việt Nam - Lào thúc đẩy triển khai dự án giao thông
Hai Bộ trưởng Bộ GTVT Việt Nam và Lào đã ký kết các thỏa thuận hợp tác quan trọng dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải giai đoạn 2016 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
-
Sẽ có hệ thống cảng biển lớn ở ĐBSCL?
" Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) cần có một cảng lớn để có thể xuất nhập hàng hóa bởi nếu đi qua TP.HCM, qua các cảng nhỏ thì chi phí rất cao. Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ và sẽ có chủ trương xây dựng thêm hệ thống cảng biển tại khu vực này", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
-
Bộ Giao thông vận tải thận trọng khi chọn nhà thầu Trung Quốc tại các dự án trọng điểm
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời những kiến nghị của các cử tri về nội dung: “Đề nghị thận trọng hơn trong việc lựa chọn nhà thầu tham gia các dự án giao thông, đặc biệt là nhà thầu Trung Quốc”.
-
Chất lượng đô thị kém do mất cân đối giữa dân số và hạ tầng
Trong phát triển đô thị ở Việt Nam, nhiều nhà đầu tư luôn hướng theo việc tạo không gian ở nhiều nhất để kiếm lợi ích từ kinh doanh, giảm nhiều nhất các không gian hạ tầng.