hàng không
-
Thai Airways đang được cân nhắc cho phá sản?
Cho phép Thai Airways International nộp đơn bảo hộ phá sản là một giải pháp đang được xem xét nhằm tái gây dựng hãng hàng không quốc gia Thái Lan. Đây là thông tin vừa được Bộ trưởng Tài chính nước này Uttama Savanayana đưa ra cuối tuần qua.
-
Hàng không Mỹ mất 10 tỷ USD mỗi tháng do dịch Covid-19
Hơn 3.000 phi cơ không hoạt động, tương đương gần 50% quy mô đội bay thương mại Mỹ, số lượng hành khách trung bình trên mỗi chuyến bay nội địa và quốc tế chỉ là 17 người và 29 người.
-
Hơn 16.000 máy bay trên toàn thế giới không được sử dụng do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Tìm nơi bảo quản số máy bay này không phải dễ dàng, nhất là khi chúng cần một điều kiện khí hậu phù hợp để hạn chế tới mức tối thiểu thiệt hại của việc "đắp chiếu".
-
Hàng không mở lại các đường bay nội địa từ ngày 16/4
Theo thông báo trước đó, lệnh cách ly xã hội sẽ kết thúc vào ngày 15/4, nên theo chỉ đạo của Bộ GTVT, các đường bay nội địa phải dừng tới hết ngày này (chỉ khai thác mức tối thiểu đường bay Hà Nội – Đà Nẵng – TPHCM).
-
HAGL và Vietnam Airlines giữ quán quân và á quân trả nợ 2019
Có khoảng 21 doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán đã trả nợ vay trên 1000 tỷ đồng năm 2019, trong đó HAGL và Vietnam Airlines giữ vị trí quán quân và á quân.
-
Nữ hành khách Campuchia bỏ quên kim cương và trang sức cao cấp trên máy bay
Tài sản được xác định thuộc về một nữ hành khách có quốc tịch Campuchia, ngồi khoang Thương gia trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.
-
Sân bay Nội Bài dự kiến đón hơn 1.302.784 lượt khách
Dự kiến, tổng lượng hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vào đợt cao điểm nghỉ Tết 2020 là 1.302.784 lượt khách.
-
Cố ý làm sai lệch hồ sơ sẽ bị huỷ bỏ giấy phép kinh doanh hàng không
Mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hàng không khai thác đến 10 tàu bay là 300 tỷ đồng; khai thác từ 11 đến 30 tàu bay là 600 tỷ đồng và trên 30 tàu bay là 700 tỷ đồng.
-
Vì sao các hãng hàng không phải tuyển phi công trước cả chục năm?
Mặc dù việc thiếu hụt nhân sự là chuyện của hơn chục năm nữa nhưng các hãng hàng không lại sốt sắng tuyển dụng ngay từ bây giờ.
-
Vì sao Bộ GTVT không được dùng tiền của ACV để sửa đường băng Nội Bài?
Hiện nay, Bộ GTVT đang quản lý sân bay Nội Bài về mặt chuyên môn và đang trình các phương án để Chính phủ có kết luận, trên thực tế có sử dụng tiền của ACV để sửa chữa hay không thì lại thuộc vai trò của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước.