người tiêu dùng Việt Nam
-
Ngân hàng UOB: Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan về tài chính nhất ASEAN
Nghiên cứu của UOB về Tâm lý người tiêu dùng ASEAN (ACSS) năm 2023 đã chỉ ra rằng người tiêu dùng ở Việt Nam có tâm lý lạc quan hơn so với người tiêu dùng ở Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia.
-
62% người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng cắt giảm chi tiêu không thiết yếu
Khảo sát của PwC cho thấy 62% người tiêu dùng có xu hướng giảm tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu, thấp hơn so với trung bình toàn cầu (69%).
-
SSI Research đánh giá thế nào về cổ phiếu ngành Thực phẩm và Đồ uống nửa cuối năm 2022 và năm 2023?
Theo SSI Research, cổ phiếu phòng thủ là lựa chọn đầu tư hợp lý trong thời kỳ lạm phát cao và chính sách tiền tệ thắt chặt. Các công ty có thể đạt được sự phục hổi về doanh thu cũng như cải thiện tỷ suất lợi nhuận, bao gồm SAB, VNM, QNS, MSN (MCH).
-
KIDO’s Bakery Thưởng thức thời thượng – Chuẩn tươi siêu mềm
Theo thời gian, xu hướng người tiêu dùng Việt Nam có những thay đổi rõ rệt. Trước kia, khi điều kiện kinh tế chưa phát triển, người tiêu dùng chỉ quan tâm đến việc ăn no mặc ấm. Hiện nay khi xã hội phát triển, nhu cầu người tiêu dùng đã có sự chuyển đổi thành "Ăn ngon mặc đẹp".
-
Nhiều sản phẩm của SHB được vinh danh “Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất năm 2021”
Vừa qua, tại lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất", Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã được vinh danh với 03 sản phẩm nằm trong Top 1 sản phẩm, dịch vụ nhận nhiều bình chọn nhất.
-
Giải mã về bơ thực vật (margarine) qua đối thoại cùng bác sĩ CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp
Bơ thực vật là một nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp gia đình. Tuy nhiên, nhiều chị em nội trợ vẫn chưa biết cách dùng đúng cách và hiệu quả. Hãy cùng gặp gỡ Bác sĩ CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp để giải mã sự thật về bơ thực vật.
-
Cô gái Việt khởi nghiệp từ nông sản, thành bà chủ ở Iran
Gần 3 năm khởi nghiệp với các mặt hàng nông sản Iran, 8X Việt trở thành bà chủ, mua được nhà và xe hơi.
-
Ôtô Trung Quốc giảm giá vẫn khó bán
Các hãng và đại lý ôtô đang đưa ra nhiều mức giá giảm đối với các mẫu xe nhập từ Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn còn e ngại về chất lượng.
-
"Chiến thuật đánh chiếm thế giới" của CEO nước mắm Lê Gia
Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.
-
Chạy đua e-Logistics hậu Covid-19
Các đơn vị logistics cũ lẫn mới đang cật lực chuyển mình để đón sóng nhu cầu của nền kinh tế số ngày một tăng nhờ "cú hích Covid-19".