nông nghiệp việt
-
Phòng vệ Thương mại: Thách thức "vựa tỷ đô" của cá tra, ba sa Việt Nam
Là ngành hàng xuất khẩu trong điểm với kim ngạch năm 2022 ước đạt 2,5 tỷ USD, sản phẩm cá tra, basa đã và đang trở thành thương hiệu xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam ở thị trường Hoa Kỳ, EU.
-
Mở ra không gian mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản
Thiếu sự kết nối thông tin là điểm yếu bấy lâu nay của thương mại nông sản. Một không gian mới quy tụ thông tin từ người sản xuất, kinh doanh, chuyên gia và cả những nhà đầu tư, để mọi người có thể tìm hiểu thị trường nông nghiệp Việt, đã được Bộ NN&PTNT mở ra ngay giữa đại dịch COVID-19.
-
Nông nghiệp vượt qua "nguy cơ kép" hướng đến thị trường mới
Nông thôn và hậu phương nông nghiệp đã giải quyết được một phần thu nhập cho người dân trong bệnh dịch. Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp vẫn duy trì năng lực xuất khẩu.
-
Hành trình ngược dòng của “vua mít” Nguyễn Lâm Viên
Giữa thời điểm người dân dần mất niềm tin với nền nông nghiệp nước nhà, ông Nguyễn Lâm Viên - Chủ tịch Vinamit đã mạnh dạn đi ngược lại xu thế, với khát khao lấy lại vị thế cho nông nghiệp Việt.
-
Lô sữa đầu tiên sang thị trường Trung Quốc: Bước ngoặt của nông nghiệp việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, việc xuất khẩu lô sữa đầu tiên của Việt Nam (mang thương hiệu TH true MILK) sang Trung Quốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt của nông nghiệp Việt Nam, khẳng định tái cơ cấu nông nghiệp Việt Nam đang đi đúng hướng.
-
Những ‘nút thắt’ khiến nông nghiệp Việt chưa thể cất cánh
Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là hướng đi đúng, tất yếu, đã và đang tạo động lực mới cho ngành nông nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế, biến đổi khí hậu, công nghiệp 4.0.