thị trường asean
-
Gặp khó tại Mỹ và EU, DN Trung Quốc quay về thị trường Đông Nam Á
Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung lên đỉnh, chi phí sản xuất và kinh doanh trong nước leo thang là một trong hàng loạt yếu tố đang thúc đẩy các công ty Trung Quốc tìm kiếm những cơ hội đa dạng hóa hoạt động tại một số thị trường khác như Singapore nói riêng và Đông Nam Á nói chung.
-
3 thị trường lớn chi phối xuất khẩu cá ngừ Việt Nam
Tiếp đà tăng trưởng, năm 2019, Mỹ, EU và ASEAN tiếp tục là 3 thị trường xuất khẩu cá ngừ lớn nhất của Việt Nam. Thị phần của 3 khu vực này đã chiếm hơn 70% tỉ trọng xuất khẩu cá ngừ trong năm 2019. Tuy nhiên tốc độ xuất khẩu cá ngừ sang cả 3 thị trường này trong năm qua nhìn chung có nhiều biến động.
-
Xuất khẩu cá ngừ trong tháng 10 tiếp tục ảm đạm
Trong tháng 10, giá trị xuất khẩu cá ngừ tiếp tục giảm. Tính đến hết tháng 10/2019, cá ngừ của Việt Nam chỉ thu về gần 63 triệu USD, giảm 6,4% so với cùng kì năm ngoái.
-
Chuyển hướng xuất khẩu thủy sản vào ASEAN
Với nhiều lợi thế về thuế suất khi thực hiện các hiệp định thương mại, ASEAN đang được kỳ vọng là thị trường xuất khẩu thủy sản tiềm năng của Việt Nam, sẽ lợi thế về thuế