thị trường xuất khẩu
-
Vì sao ngành điều tiếp tục điều chỉnh giảm dự báo xuất khẩu năm 2023?
Thị trường xuất khẩu gặp khó và chịu sự cạnh tranh gay gắt từ hạt điều châu Phi cùng với những khó khăn nội tại khiến ngành điều tiếp tục giảm dự báo xuất khẩu.
-
Xuất khẩu 'vàng đen' của Việt Nam đang giảm mạnh, khuyến cáo "nóng" với doanh nghiệp
Tháng 6/2023, xuất khẩu hạt tiêu giảm mạnh cả về lượng và trị giá. Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam khuyến cáo doanh nghiệp cần cân nhắc và tỉnh táo, cẩn trọng đánh giá khả năng tài chính khi ký hợp đồng số lượng lớn, giao xa với giá thấp.
-
Doanh nghiệp xuất khẩu lúa gạo Việt Nam liệu có thu lợi lớn từ mảng kinh doanh gạo về cuối năm?
Kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp ngành lúa gạo Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ khả quan hơn về cuối năm khi đơn hàng xuất khẩu gạo và giá bán gạo gia tăng, trong khi lãi suất cho vay được các ngân hàng điều chỉnh giảm.
-
Sẽ tạm dừng sử dụng mã số vùng trồng các lô hàng vi phạm kiểm dịch của Trung Quốc
Bộ NN&PTNT sẽ áp dụng biện pháp tạm dừng sử dụng mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói liên quan tới các lô hàng xuất khẩu không đáp ứng yêu cầu của phía Trung Quốc và tái phạm nhiều lần trong quá trình kiểm tra kiểm dịch thực vật.
-
Cựu chiến binh góp công lớn đưa loại củ cay nồng của huyện vùng cao Nghệ An xuất ngoại
Vận động bà con trồng gừng theo tiêu chuẩn của doanh nghiệp, đáp ứng các yêu cầu của thị trường xuất khẩu, một cựu chiến binh ở huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) đã góp phần đưa loại nông sản người dân đã trồng từ lâu đời xuất ngoại.
-
Thị trường Mỹ hồi phục, thủy sản Việt sẽ "bội thu" cuối năm?
Theo VASEP, Mỹ - thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam hồi phục trở lại do các tín hiệu tốt từ lãi suất, lạm phát và sức mua có thể gia tăng mạnh từ nay đến cuối năm do nhiều dịp lễ, tết.
-
Giá cà phê hai sàn hồi phục, cà phê trong nước quay đầu tăng 300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 15/7: Giá cà phê kỳ hạn hồi phục sau ICE báo cáo tồn kho sụt giảm nghiêm trọng. Trong nước, giá cà phê hôm nay quay đầu tăng 300 đồng/kg. Theo đó, 64.900 đồng/kg là mức giá cà phê giao dịch thấp nhất trong các địa phương...
-
Doanh nghiệp “đi chợ” để tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu
Tham gia các hội chợ, triển lãm ở nước ngoài là cách tốt nhất để các doanh nghiệp xuất khẩu tìm kiếm đơn hàng trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Theo các chuyên gia, các sự kiện kết nối giao thương này đều hàm chứa cơ hội, nếu doanh nghiệp Việt Nam biết chủ động tiếp cận.
-
Tích xanh lá cây cho cà phê Việt vào EU
Đối với cà phê Việt Nam, thách thức trong việc đáp ứng yêu cầu bảo vệ rừng có hiệu lực từ cuối năm 2024 của EU không nằm ở bản thân quy định này. Vậy nên, thách thức song hành cùng cơ hội.
-
Quanh đi quẩn lại vẫn chỉ bán cho Trung Quốc, xuất khẩu mặt hàng này tiếp tục sụt cả giá và lượng
Sắn và các sản phẩm từ sắn xuất khẩu hầu hết sang thị trường Trung Quốc chiếm 89,9% trong tổng lượng và chiếm 88,5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước...