thuế GTGT

  • Có nên mua xe cho cá nhân nhưng để công ty đứng tên?

    Có nên mua xe cho cá nhân nhưng để công ty đứng tên?

    Nhiều trường hợp cá nhân là người sử dụng xe nhưng khi kiểm tra giấy tờ thì chủ sở hữu lại là công ty. Vậy lý do gì cá nhân mua xe lại để đứng tên công ty? Hình thức này có rủi ro gì không?

  • ThuDuc House và 1 DN móc nối với 70 công ty ma chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng tiền thuế

    ThuDuc House và 1 DN móc nối với 70 công ty ma chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng tiền thuế

    Tổng cục Thuế cho biết, tại báo cáo nêu kết quả điều tra xác định Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (ThuDuc House) và Công ty CP thương mại Sài Gòn Tây Nam đã có hành vi móc nối với 70 công ty ma chiếm đoạt tiền hoàn thuế GTGT hơn hơn 336 tỷ đồng

  • Máy sản xuất phân bón nhập khẩu có chịu thuế GTGT?

    Máy sản xuất phân bón nhập khẩu có chịu thuế GTGT?

    Tổng cục Hải quan vừa có Công văn số 7148/TCHQ-TXNK trả lời Cục Hải quan Tây Ninh phản ánh vướng mắc về thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với mặt hàng máy sản xuất phân bón nhập khẩu.

  • Khách hàng sẽ không được giảm 50% thuế GTGT, gây khó cho doanh nghiệp

    Khách hàng sẽ không được giảm 50% thuế GTGT, gây khó cho doanh nghiệp

    Nhiều chuyên gia nhận định, một sản phẩm, dịch vụ hàng hoá, khách hàng phải trả 10% thuế suất, nếu giảm 5% sẽ có tác dụng kéo giá cả hàng hoá, dịch vụ giảm theo. Từ đó, có thể kích cầu mua sắm nội địa, giúp doanh nghiệp giải phóng hàng tồn kho, hồi phục và phát triển trở lại sau dịch.

  • Người tiêu dùng sẽ không được giảm 50% thuế giá trị gia tăng

    Người tiêu dùng sẽ không được giảm 50% thuế giá trị gia tăng

    Với lý do sắc thuế này “đánh” trực tiếp vào người tiêu dùng, các bộ, ngành đã bỏ đề xuất giảm 50% thuế suất thuế giá trị gia tăng.

  • Đánh thuế người giàu thế nào để tạo sự công bằng xã hội?

    Đánh thuế người giàu thế nào để tạo sự công bằng xã hội?

    Người giàu luôn là chủ đề được nhiều đối tượng quan tâm, kể cả cơ quan thuế. Đánh thuế người giàu thế nào để tạo sự công bằng xã hội luôn là câu hỏi mà đến nay, câu trả lời vẫn trái chiều nhau. Những góc nhìn, cách tiếp cận khác nhau sẽ đưa ra một câu trả lời khác nhau.

  • Tăng thuế VAT: Bộ Tài chính khẳng định tăng thuế vì người nghèo, chuyên gia phản bác

    Tăng thuế VAT: Bộ Tài chính khẳng định tăng thuế vì người nghèo, chuyên gia phản bác

    Trả lời kiến nghị cử tri, Bộ Tài chính cho rằng nếu duy trì thuế suất thuế giá trị gia tăng thấp sẽ mang lại lợi ích cho người giàu nhiều hơn người nghèo vì 20% hộ gia đình nghèo nhất chỉ trả khoảng 9% tổng số thu thuế giá trị gia tăng. Tuy nhiên, chuyên gia từng cho rằng việc tăng thuế là đánh mạnh vào túi tiền của dân nghèo

  • Honda “kêu” thuế VAT ở Việt Nam cao hơn trung bình Châu Á

    Honda “kêu” thuế VAT ở Việt Nam cao hơn trung bình Châu Á

    Theo Honda Việt Nam, mức thu nhập bình quân của người dân Việt Nam vẫn còn thấp so với đa số các nước trong khu vực. Nhưng trong khi mức thuế suất GTGT trung bình ở khu vực Châu Á là 8% thì mức thuế GTGT hiện tại của Việt Nam là 10% đã thuộc mức cao.

  • Tăng thuế VAT: 4 câu hỏi lớn chờ Bộ Tài chính trả lời

    Tăng thuế VAT: 4 câu hỏi lớn chờ Bộ Tài chính trả lời

    Xung quanh đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với các loại hàng hoá, dịch vụ, VCCI đã đặt ra một chuỗi câu hỏi: “Chính sách đó sẽ tác động như thế nào đến ngân sách, làm tăng, giảm nguồn thu như thế nào? Tác động cụ thể như thế nào đến người có thu nhập thấp?”, “Đánh thuế VAT vào chuyển quyền sử dụng đất có tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản hay không?”.

  • Tăng thuế VAT: Người dân sẽ mua nước giải khát với giá không tưởng?

    Tăng thuế VAT: Người dân sẽ mua nước giải khát với giá không tưởng?

    “Nếu được ban hành, giá cả sản phẩm nước giải khát trên thị trường sẽ tăng khoảng 12%, ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, chi phí sản xuất sẽ tăng do mức thuế GTGT áp dụng cho đường. Tất cả các yếu tố này sẽ gây ra hệ lụy: tăng giá thành sản phẩm, giảm khả năng tiêu thụ, giảm doanh thu kéo theo giảm quy mô sản xuất, giảm lao động”, ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA nói.