tổng cục thống kê
-
Bất chấp Corona, khách quốc tế đến VN cao nhất từ trước đến nay
Bất chấp dịch cúm Corona trở thành mối lo toàn cầu, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Một ước tính đạt gần 2 triệu lượt người, cao nhất từ trước đến nay.
-
Tháng Tết, CPI tăng mạnh nhất trong 7 năm gần đây
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1/2020 tăng 1,23% so với tháng 12/2019 và tăng 6,43% so với tháng 1/2019, mức tăng cao nhất của chỉ số giá tháng Một trong 7 năm gần đây.
-
Việt Nam có phải là 'miền đất hứa' cho doanh nghiệp bán lẻ?
Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, nền kinh tế Việt Nam có mức tăng trưởng 7,02% trong năm 2019. Doanh số bán lẻ hàng hóa và dịch vụ cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng với 11,8%, lên tới con số 4.910 tỷ VND (tương đương 214,8 tỷ USD).
-
Tính đến 20/12, tăng trưởng tín dụng đạt 12,1%
Tính đến ngày 20/12/2019, huy động vốn của các tổ chức tín dụng tăng 12,5% cao hơn mức tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế (tăng 12,1%).
-
Thịt lợn tăng giá chiếm 75% chỉ số giá tiêu dùng tháng 12
Tác động từ việc thịt lợn tăng giá đóng góp tới 1,05% (tương đương 75%) vào chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12/2019.
-
GDP Việt Nam năm 2019 tăng 7,02%
Tổng cục Thống kê cho biết năm 2019, GDP Việt Nam tăng 7,02%. Đây là năm thứ hai liên tiếp tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt trên 7%.
-
Quy mô GDP tăng gần 1,3 triệu tỷ sau khi đánh giá lại
Sáng 13/12, Tổng cục Thống kê họp báo công bố kết quả đánh giá lại quy mô nền kinh tế giai đoạn 2010-2017. Theo đó, quy mô GDP sau đánh giá lại đạt gần 6,3 triệu tỷ đồng, tăng hơn 1,2 triệu tỷ so với con số đã công bố trước đây là 5 triệu tỷ đồng.
-
Tham gia bán lẻ, Masan phải cạnh tranh với những ông lớn nào?
VinCommerce hiện chiếm thị phần cao nhất trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Khi về tay Masan, đây sẽ là "đế chế" mới trong cuộc cạnh tranh với Co.opmart, Big C và Lotte.
-
Thị trường Trung Quốc: Việt Nam xuất khẩu được 37,4% tỷ USD, nhập khẩu 68,7 tỷ USD
Cán cân thương mại hàng hóa 11 tháng ước tính xuất siêu 9,1 tỷ USD, tuy nhiên, có những thị trường xuất nhập khẩu có sự chênh lệch. Ví như thị trường Trung Quốc, 11 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu đạt 37,4% tỷ USD, giảm 0,6% trong khi nhập khẩu đạt 68,7 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp bán lẻ Việt vẫn bị “lép vế” trên sân nhà
Muốn thị trường bán lẻ phát triển bền vững, cần xây dựng thương hiệu bán lẻ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt trên "sân nhà".