xe cơ giới
-
Hàng chục garage xe ô tô ở TT-Huế ký cam kết không cơi nới, độ chế xe
Gần 20 garage ô tô, xưởng cơ khí được lực lượng CSGT ở Thừa Thiên Huế tuyên truyền và cho ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về sữa chữa, bảo dưỡng phương tiện xe cơ giới.
-
Bộ Tài chính: Thu phí sử dụng đường bộ chỉ đáp ứng 40% phí sửa đường, đề nghị thu tiếp
Theo Bộ Tài chính, mỗi năm số thu phí đường bộ chỉ khoảng 9.000 tỷ đồng, ngân sách cấp thêm 3.000 tỷ đồng, nhưng chỉ đáp ứng 40% chi phí sửa đường. Bộ đề xuất tiếp tục duy trì thu loại phí này.
-
Đà Nẵng tạm dừng tiếp nhận hồ sơ thẩm định đăng kiểm xe cơ giới cải tạo để phục vụ điều tra
Sở GTVT TP.Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các cơ sở thiết kế cải tạo xe cơ giới, các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn về việc tạm dừng tiếp nhận và thẩm định hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới.
-
Điều tra sai phạm tại 2 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở TT-Huế
Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đang đồng loạt khám xét khẩn cấp 2 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại địa phương để điều tra làm rõ sai phạm xảy ra trong thời gian từ năm 2019 đến đầu năm 2023.
-
Lạng Sơn: Phương tiện vận tải Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu Chi Ma phải có bảo hiểm bắt buộc
UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản đồng ý triển khai thực hiện bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với các phương tiện vận tải Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu Chi Ma (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn).
-
Đề xuất kiểm soát khí thải hàng chục triệu xe máy
Dự thảo Luật này quy định, cơ quan đăng kiểm chịu trách nhiệm kiểm tra định kỳ khí thải xe môtô, xe gắn máy; lộ trình kiểm tra do Chính phủ quy định.
-
Tại sao phải mua bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới?
Một trong các loại giấy tờ mà chủ phương tiện phải có khi đi đường theo quy định của pháp luật là bảo hiểm xe máy, ôtô bắt buộc, hay còn gọi là bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe.
-
Loạn giá bảo hiểm xe máy
Trong đợt tổng kiểm soát phương tiện của CSGT, bảo hiểm xe máy thành mặt hàng bán chạy nhưng mỗi nơi một giá và chào bán kiểu lập lờ, gây hiểu lầm.
-
Tháo gỡ vướng mắc dự án đường bao biển nghìn tỷ Hạ Long – Cẩm Phả
Do phải điều chỉnh quy mô thiết kế dự án, nâng nền đường từ 4 lên 6 làn xe… một số vị trí mặt bằng vẫn còn vướng mắc. Trong đó, có các vị trí liên quan đến đất quốc phòng chưa được thống nhất, thỏa thuận; một số vị trí khai thác đất đắp chưa hoàn thành thủ tục pháp lý, dẫn đến thiếu đất đắp…