xuất khẩu trung quốc
-
Rau quả Việt ‘đổ bộ’ Trung Quốc, kỳ vọng đạt 4 tỷ USD
Sau hơn 3 năm liên tục sụt giảm do ảnh hưởng COVID-19, xuất khẩu rau quả năm 2023 kỳ vọng bứt phá khi hàng loạt nghị định thư bắt đầu phát huy tác dụng. Ngành rau quả dự báo đạt khoảng 4 tỷ USD.
-
Giá thanh long bèo bọt chưa từng có, nông dân Bình Thuận than "bỏ thì thương vương thì tội"
Chiều 10/3, trao đổi với Dân Việt, ông Phan Văn Tấn, Phó Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Bình Thuận cho biết, giá thanh long trên địa bàn tỉnh dao động trong khoảng 1.000- 4.000 đồng/kg.
-
Lạng Sơn: Xe hàng Việt Nam xuất khẩu chậm, xe hàng Trung Quốc nhập khẩu ổn định
Hôm nay là ngày thứ hai tỉnh Lạng Sơn tạm dừng tiếp nhận xe hàng chở hoa quả tươi lên các cửa khẩu của tỉnh này. Tuy nhiên, vẫn còn tồn hơn 2.000 xe hàng đợi xuất khẩu sang Trung Quốc.
-
Sáng nay (21/1), trực tiếp Tọa đàm: “Tìm giải pháp căn cơ cho nông sản xuất khẩu Trung Quốc”
Tọa đàm: “Tìm giải pháp căn cơ cho nông sản xuất khẩu Trung Quốc” do Ban Biên tập Báo NTNN/Dân Việt tổ chức sáng nay nhằm nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về thị trường Trung Quốc. Qua đó, tìm ra những giải pháp căn cơ thay đổi hoạt động xuất khẩu nông sản.
-
Lào Cai dừng tiếp nhận hàng trái cây tươi xuất khẩu sang Trung Quốc
Theo thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai, từ 00h00' ngày 18/1/2022, địa phương này tạm thời dừng tiếp nhận phương tiện chở hàng hóa trái cây tươi lên Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành để xuất khẩu sang Trung Quốc.
-
Vì sao Trung Quốc vừa mua gỗ dán, ván bóc của Việt Nam rồi lại bán sang Việt Nam sản phẩm này?
Việt Nam đang nhập khẩu nhiều nhất gỗ dán, ván bóc từ Trung Quốc. Các mặt hàng gỗ Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc đa dạng hơn các mặt hàng mà Việt Nam xuất khẩu sang quốc gia này.
-
Trung Quốc siết chặt điều kiện nhập khẩu: Doanh nghiệp xuất khẩu “chạy đua” với thời gian
Mới đây, Trung Quốc đã đưa ra một số quy định siết chặt điều kiện nhập khẩu, có hiệu lực từ ngày 1/1/2022. Hiện tại, các doanh nghiệp xuất khẩu, ngành chức năng Việt Nam đang “chạy đua” với thời gian để có thể thực hiện quy định mới kịp thời.
-
Hãng hàng không, tàu biển và cảng Trung Quốc "sống tốt" qua đại dịch nhờ đâu?
Ba hãng hàng không quốc doanh lớn nhất Trung Quốc đã không tránh được thiệt hại nặng nề khi đại dịch Covid-19 tàn phá ngành du lịch toàn cầu vào năm ngoái. Trong năm 2020, 3 gã khổng lồ cùng nhau gánh khoản lỗ ròng khoảng 5,7 tỷ USD, bất chấp lưu lượng hành khách nội địa phục hồi từ rất sớm.
-
Nông sản Việt cạnh tranh gay gắt với Thái Lan, Trung Quốc ở sân chơi mới
Khi Hiệp định đối tác toàn diện khu vực RCEP có hiệu lực, xuất khẩu các loại nông sản chủ lực của Việt Nam sẽ phải cạnh tranh khốc liệt hơn với hàng từ Trung Quốc, Thái Lan khi các nước này cũng được ưu đãi thuế quan.
-
Trung Quốc dập dịch Covid-19 không giúp thủ phủ sản xuất Đông Quản thoát cơn khủng hoảng
Các nhà lãnh đạo Bắc Kinh đang chuẩn bị cho một cú sốc kinh tế tiếp theo khi nhu cầu tiêu dùng tại Châu Âu và Mỹ giảm mạnh, gây thiệt hại lớn cho các nhà sản xuất trong nước.