bộ tài chính
-
Thêm "cú bồi" để giảm giá xăng dầu, Bộ Tài chính đề nghị giảm 50% thuế nhập khẩu
Bộ Tài chính trình Chính phủ phương án giảm thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi MFN từ 20% xuống 10% đối với các mặt hàng xăng dầu.
-
Kiến nghị giảm phí đăng kiểm đối với xe cơ giới
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT giải pháp tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp trong lĩnh vực giao thông vận tải hậu dịch Covid-19.
-
85,4% dòng thuế trong ACFTA dự kiến được xóa bỏ thuế quan tới năm 2027
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định ban hành biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN-Trung Quốc giai đoạn 2022-2027 (ACFTA). Theo đó, tỷ lệ xóa bỏ thuế quan trong ACFTA giai đoạn 2022 – 2027 vào khoảng 85,4% số dòng thuế.
-
Đề xuất giảm thuế môi trường được trình lên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội
Theo thông tin của Bộ Tài chính, thừa uỷ quyền của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Nghị quyết của Chính phủ đệ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc giảm thuế môi trường đối với xăng, dầu và mỡ nhờn.
-
Đề xuất giảm 100% lệ phí ra, vào cảng đường thuỷ nội địa
Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải khi giá xăng dầu tăng cao, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đề xuất Bộ GTVT giảm phí, lệ phí trong lĩnh vực đường thủy nội địa.
-
Giá xăng dầu giảm nhẹ hơn 400 đồng/lít, chấm dứt 7 kỳ "đu đỉnh" liên tiếp
Giá xăng giảm bình quân từ 110 đồng đến 410 đồng/lít; các loại dầu như diesel giảm 400 đồng, dầu hoả giảm hơn 430 đồng/lít. Đây là đợt giảm giá duy nhất kể từ tháng 4 đến nay, chấm dứt kỳ tăng giá 7 lần liên tiếp.
-
Giảm thuế, hạ nhiệt giá xăng dầu: Chờ được "vạ", "má" đã sưng
Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng để Quốc hội xem xét thông qua nhằm hạ nhiệt giá xăng dầu. Cơ hội giảm giá xăng dầu đã có, song có lẽ phải chờ từ 4 đến 5 tháng nữa.
-
Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định ATIGA
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Nghị định Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN giai đoạn 2022-2027 (Hiệp định ATIGA).
-
Mỗi container thuỷ sản sang Mỹ "đốt" 400 triệu đồng vì xăng dầu, logistics tăng sốc
"Chuỗi đông lạnh chi phí vận chuyển đang rất lớn, cụ thể một container 40 feet xuất sang Mỹ chi phí logistics hơn 400 triệu đồng (dao động 410-440 triệu đồng)", ông Nam nói.
-
VCCI "quay" Bộ Tài chính vì sao không "xin" giảm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt xăng dầu!
Dù đồng tình với phương án giảm thuế môi trường trong xăng dầu, nhưng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) "truy" lý do tại sao Bộ Tài chính không đề xuất giảm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng này.