chuyển đổi xanh
-
Hướng đi cải thiện lợi nhuận dài hạn và cơ hội xuất khẩu mới cho doanh nghiệp
Bà Lê Minh Trang, Phó Giám Đốc bộ phận Nghiên cứu Bán lẻ, Công ty TNHH NielsenIQ Việt Nam (NIQ) đánh giá, việc chuyển đổi sang sản xuất xanh giúp doanh nghiệp giảm chi phí dài hạn nhờ tối ưu hóa nguồn năng lượng, nguyên liệu, và giảm lãng phí, từ đó cải thiện biên lợi nhuận.
-
Xanh hóa bất động sản: Khi lợi ích đủ hấp dẫn, doanh nghiệp sẵn sàng nhập cuộc
Trải qua những thăng trầm của bất động sản, cốt lõi vấn đề là làm sao phát triển bất động sản xanh.
-
Cuộc chạy đua "xanh hóa", phát triển bền vững: HEINEKEN, AEON, Masan và VPBank đã nhập cuộc thế nào?
Chuyển đổi xanh - chuyển đổi số là chìa khóa cho tương lai bền vững của doanh nghiệp Việt. Từ việc HEINEKEN áp dụng năng lượng tái tạo, Masan High-Tech Materials phát triển kinh tế tuần hoàn, đến REPEET đột phá với thời trang tái chế, mỗi câu chuyện đều khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình xanh hóa, phát triển bền vững.
-
Thế giới 'buộc' phải thay đổi - Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là tất yếu?
Việt Nam được đánh giá là 1 trong 5 quốc gia đứng đầu về khả năng bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu. Những tác động tiêu cực do biến đổi khí hậu sẽ giảm thu nhập quốc dân của Việt Nam lên đến 3,5% GDP vào năm 2050.
-
Xây dựng lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp, hướng đến sự bền vững
Chiều ngày 22/12, theo sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng phối hợp với Liên minh hỗ trợ công nghiệp Việt Nam (Visa) tổ chức hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp – Kiểm kê khí nhà kính: Nền tảng cho lộ trình giảm phát thải”.
-
Chuyển đổi xanh để tăng sức chống chịu và cạnh tranh kinh tế
Tại Diễn đàn Chuyển đổi xanh, đã có nhiều kiến nghị trong việc xây dựng, ban hành và thực thi các chính sách liên quan đến chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.