định danh khách hàng điện tử
-
Định danh khách hàng điện tử eKYC: “Nóng” nhưng chưa hết khó?
eKYC, bước tiến mới trong công cuộc số hóa các hoạt động ngân hàng, được các nhà băng tiến hành rầm rộ thời gian gần đây. Tuy nhiên, vẫn trong giai đoạn thử nghiệm "vừa làm, vừa nghe, vừa sửa", nên ngân hàng vẫn “vướng”.
-
Vì sao các ngân hàng còn “ngại” eKYC?
eKYC nếu làm nghiêm túc có thể an toàn hơn, nhưng độ tin cậy cũng như bảo mật thông tin khách hàng và phòng chống rủi ro là yếu tố sống còn của ngân hàng. Do vậy, nếu không kiểm soát được rủi ro thì các ngân hàng thương mại chưa dám triển khai eKYC, dù không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua ngân hàng số.