đường sắt cao tốc
-
Thủ tướng đề nghị WB cho vay vốn dự án hạ tầng giao thông trọng điểm
Thủ tướng đề nghị Ngân hàng Thế giới (WB) cho Việt Nam vay vốn ưu đãi các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.
-
Giá nhà ở Hà Nội, TP.HCM sẽ hạ nhiệt khi có đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Viễn cảnh "sáng đi làm ở TP. Hà Nội, TP.HCM, tối về quê ở" được tổ tư vấn lập dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cho là khả khi. Tác động của dự án đường sắt này đến thị trường bất động sản ra sao?
-
Đề xuất mới cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Đấu giá quyền sử dụng đất dọc tuyến
Tư vấn độc lập vừa đề xuất phương án mới cho đầu tư tuyến đường dành cho tàu tốc độ thiết kế 250 km/h, tốc độ khai thác 225 km/h để chạy hỗn hợp tàu khách và tàu hàng trên trục Bắc - Nam. Theo đó, nên đấu giá quyền sử dụng đất dọc tuyến để lấy tiền đầu tư cho đường sắt.
-
Đường sắt cao tốc Bắc – Nam: Vốn gấp 50 lần tổng Ngân sách đầu tư giao thông
Các chuyên gia cho rằng, việc xây dựng dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam sẽ dẫn tới nợ công tăng cao và rất khó để có thể hoàn vốn. Đặc biệt, việc xây dựng mất nhiều thời gian dẫn tới chậm tiến độ và đội vốn.
-
Dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam: Bộ trưởng KHĐT làm chủ tịch Hội đồng thẩm định
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
-
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Các chuyên gia lên tiếng
Với 2 phương án mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông Vận tải đưa ra về dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, các chuyên gia đã có cái nhìn khác nhau.
-
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam 26 tỷ USD: Cơ hội công bằng, chặt chẽ khi ký hợp đồng
Theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Giao thông vận tải - Bộ GTVT, phương án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam với tổng mức đầu tư 26 tỷ USD như đề xuất của Bộ KH&ĐT là phương án hay. Với mức vốn này, nhà đầu tư trong nước có thể làm được. Nếu thuê nước ngoài, không nên nói không hòa toàn với nhà đầu tư Trung Quốc.
-
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Có thể tiết kiệm… 32 tỷ USD
"Việc đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải đầu tư tuyến đường sắt có tốc độ thiết kế 350 km/h, với tổng mức đầu tư 58,71 tỷ USD, sẽ có nhiều rủi ro, tác động xấu đến nguồn vốn đầu tư"...