đường sắt đô thị
-
Đường sắt đô thị sẽ được chứng nhận an toàn trong năm 2021 ra sao?
Bộ GTVT đã ban hành thông tư 32/2020 về chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị.
-
NÓNG: Nhiều sai phạm tại dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
Tại kết luận vừa công bố, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
-
Yêu cầu cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan sự cố tại tuyến Metro số 1
Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã tiếp tục có công văn yêu cầu Liên danh NJPT thực hiện cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan để phục vụ việc kiểm tra, rà soát chất lượng.
-
Chậm giải ngân vốn đầu tư công trở thành vấn đề trầm kha: "Đừng để trái bóng trách nhiệm đá qua đá lại"
"Đừng để trái bóng trách nhiệm đá qua đá lại và việc chậm giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục kéo dài với điệp khúc "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"", đại biểu Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh.
-
Căn hộ ăn theo tuyến metro số 1 giá tăng vọt
Tuyến metro số 1 dự kiến đưa vào khai thác cuối năm 2021 khiến giá căn hộ quận 2, quận 9, Thủ Đức chạm mốc mới.
-
TP.HCM kiến nghị hoàn lại hơn 4.000 tỉ đồng tạm ứng tuyến metro số 1
Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM vừa báo cáo Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố về tình hình triển khai dự án tuyến đường sắt đô thị.
-
Hà Nội làm thêm 2 dự án đường sắt đô thị gần 106.000 tỉ đồng
Hà Nội đã thông qua chủ trương triển khai tiếp 2 tuyến đường sắt đô thị là tuyến số 3 (đoạn từ ga Hà Nội đến quận Hoàng Mai) và tuyến số 5 (Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc).
-
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dự kiến vận hành tháng 4/2021, tuyển 40 nhân sự
Để đáp ứng vận hành, khai thác đoạn trên cao của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào tháng 4/2021, cần phải tuyển dụng nhân sự để cử đi đào tạo để làm lái tàu điện cho dự án, với số lượng là 40 người.
-
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông chậm tiến độ vì... virus corona
Do ảnh hưởng của dịch cúm virus corona, các chuyên gia Trung Quốc làm việc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) tạm thời chưa thể sang Việt Nam tiếp tục công việc.
-
Đường sắt Cát Linh Hà Đông chậm tiến độ là do sự yếu kém của Bộ GTVT
Về dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông chậm tiến độ, đội vốn, theo chuyên gia trách nhiệm trước hết là thuộc về Bộ GTVT, không thể đổ lỗi cho ai khác. Đầu tiên là do sự yếu kém của Bộ GTVT đã không lựa chọn được những cán bộ có đủ năng lực, trình độ chuyên môn để đảm nhận các công việc của dự án.