đường sắt đô thị
-
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Không còn lý do gì để chậm trễ nữa
Sáng 1/10, tại buổi kiểm tra trực tiếp trải nghiệm tàu Cát Linh – Hà Đông thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc phải khẩn trương hoàn thiện thủ tục, hồ sơ sớm đưa dự án vào vận hành vì không còn lý do gì để chậm chễ nữa.
-
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Vị trí ga C9 cạnh bờ hồ Gươm là tối ưu
“Vị trí ga C9 đặt ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng và một phần vào vườn hoa phía bờ hồ Hoàn Kiếm (phía trước Tổng Công ty Điện lực Hà Nội) là phương án có nhiều ưu điểm hơn các phương án khác”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định.
-
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông 8 lần lỡ hẹn thành khối bê tông "khổng lồ"?
Dự kiến, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành vào tháng 6/2015, nhưng đã vượt mốc thời gian hoàn thành quá 4 năm nay, dự án vẫn chỉ là những khối bê tông nằm hiên ngang giữa đường Nguyễn Trãi – Trần Phú dầm mưa dãi nắng.
-
Bộ GTVT trả lời về đường sắt Cát Linh-Hà Đông đội vốn 205% chắp vá?
Bộ GTVT đã nắm được những thông tin KTNN nêu về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và đang tổng hợp các thông tin liên quan để có ý kiến trả lời.
-
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông “đội vốn” 10.000 tỷ do tính toán không đầy đủ?
Theo Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, các tuyến đường sắt đô thị như Metro Bến Thành-Suối Tiên và đường sắt Cát Linh–Hà Đông tăng vốn tới hàng chục nghìn tỷ đồng không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính toán hết các chi phí từ đầu.
-
Dự án đường sắt đô thị tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi đội vốn khủng
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội tại kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV liên quan đến việc triển khai dự án đường sắt đô thị tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi.
-
Bộ GTVT nhận lỗi về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời cử tri TP.Hà Nội về dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông chưa biết ngày nào về đích là do lỗi của Bộ GTVT nêu lên 7 nguyên nhân chủ quan và 5 nguyên nhân khách quan tại dự án tai tiếng này.
-
5 dự án đường sắt đô thị “đội vốn” cao và chậm tiến độ
Đội vốn 81.000 tỷ đồng là số liệu của Bộ Giao thông về 5 dự án đường sắt đô thị. Trong đó, tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành – Tham Lương (đều do TP. HCM làm chủ đầu tư) đội vốn lớn nhất với 51.700 tỷ đồng.
-
Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông có nguy cơ kéo dài
Đó là báo cáo của Bộ trưởng Bộ GTVT về đại dự án đường sắt đô thị trước Quốc hội, nguyên nhân được cho là do có nhiều vướng mắc khó khăn, tổng thầy EPC triển khai chưa đúng cam kết.
-
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Dự án qua 3 đời Bộ trưởng vẫn trễ hẹn
Được cho là một đại dự án giúp giải quyết vấn đề ách tắc giao thông suốt nhiều năm qua ở thủ đô Hà Nội nhưng “lời hứa” sẽ đưa vào vận hành công trình này cho đến nay vẫn còn bỏ ngỏ…