đường sắt đô thị
-
Khó khăn về vốn, Bộ GTVT đề nghị "trả" tuyến metro Yên Viên - Ngọc Hồi cho Hà Nội
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chuyển giao chủ đầu tư dự án tuyến metro số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi về UBND TP.Hà Nội.
-
Đường sắt Nhổn – ga Hà Nội sẽ được tư vấn Pháp đánh giá trước khi vận hành
Sau nhiều năm triển khai xây dựng đến nay, dự án xây dựng đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội hiện đạt gần 68% tiến độ tổng thể, trong đó đoạn trên cao đạt 99%.
-
Metro số 1 nguy cơ phải ngừng thi công
Nếu không thực hiện thủ tục phê duyệt điều chỉnh kịp trong tháng 11, việc chậm trễ thanh toán cho các nhà thầu sẽ dẫn đến nguy cơ ngừng giãn tiến độ thi công tuyến metro số 1 tại TP.HCM.
-
Bộ Văn hoá tiếp tục "tuýt còi" Hà Nội xây nhà ga tàu điện C9 cạnh hồ Gươm
Trong báo cáo của UBND TP. Hà Nội gửi tới Thủ tướng nêu, việc xây dựng nhà ga tàu điện ngầm C9 không ảnh hưởng tới cảnh quan hồ Gươm, tuy nhiên, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch lại cho rằng, dự án sẽ ảnh hưởng khu di tích và danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn.
-
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Không còn lý do gì để chậm trễ nữa
Sáng 1/10, tại buổi kiểm tra trực tiếp trải nghiệm tàu Cát Linh – Hà Đông thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc phải khẩn trương hoàn thiện thủ tục, hồ sơ sớm đưa dự án vào vận hành vì không còn lý do gì để chậm chễ nữa.
-
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Vị trí ga C9 cạnh bờ hồ Gươm là tối ưu
“Vị trí ga C9 đặt ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng và một phần vào vườn hoa phía bờ hồ Hoàn Kiếm (phía trước Tổng Công ty Điện lực Hà Nội) là phương án có nhiều ưu điểm hơn các phương án khác”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định.
-
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông 8 lần lỡ hẹn thành khối bê tông "khổng lồ"?
Dự kiến, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành vào tháng 6/2015, nhưng đã vượt mốc thời gian hoàn thành quá 4 năm nay, dự án vẫn chỉ là những khối bê tông nằm hiên ngang giữa đường Nguyễn Trãi – Trần Phú dầm mưa dãi nắng.
-
Bộ GTVT trả lời về đường sắt Cát Linh-Hà Đông đội vốn 205% chắp vá?
Bộ GTVT đã nắm được những thông tin KTNN nêu về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và đang tổng hợp các thông tin liên quan để có ý kiến trả lời.
-
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông “đội vốn” 10.000 tỷ do tính toán không đầy đủ?
Theo Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, các tuyến đường sắt đô thị như Metro Bến Thành-Suối Tiên và đường sắt Cát Linh–Hà Đông tăng vốn tới hàng chục nghìn tỷ đồng không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính toán hết các chi phí từ đầu.
-
Dự án đường sắt đô thị tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi đội vốn khủng
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội tại kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV liên quan đến việc triển khai dự án đường sắt đô thị tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi.