hạ tầng đường sắt
-
Cần khoảng 1.332 tỷ đồng từ ngân sách nâng cấp đường sắt khu vực đèo Hải Vân
Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đơn vị vừa đề nghị Bộ GTVT khẩn trương triển khai đầu tư, nâng cấp gia cố đường sắt khu vực đèo Hải Vân do ảnh hưởng của cơn bão số 5.
-
Kiến nghị miễn, giảm phí sử dụng hạ tầng với hàng không, đường sắt
Trước tác động của giá xăng dầu tăng cao làm cho các hoạt động vận tải bị ảnh hưởng, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc vận tải hàng không, đường bộ, đường sắt, hàng hải và đường thủy đang bị ảnh hưởng nặng nề.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Giao 3.000 tỷ đồng để bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2022
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa phê duyệt kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022, với tổng kinh phí dành cho hoạt động bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt là 3.000 tỷ đồng.
-
Đề xuất giao doanh nghiệp khai thác hạ tầng đường sắt
Bộ GTVT đề xuất giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quản lý, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo hình thức không tính thành phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.
-
Sắp có đoàn tàu chạy bằng hơi nước trên đường sắt Bắc - Nam
Nhằm phát triển ngành du lịch vận tải đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã xây dựng phương án dự án cải tạo, xây dựng tàu du lịch bằng đầu máy hơi nước trên tuyến đường sắt Hà Nội -TP.Hồ Chí Minh.
-
Chìm đắm trong thua lỗ, Tổng công ty Đường sắt muốn tái cơ cấu thoái vốn ở công ty con
Từ đầu năm 2021 đến nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục ghi nhận doanh thu sụt giảm, hoạt động sản xuất kinh lỗ nặng do dịch Covid-19, các đoàn tàu khách phải tạm dừng hoạt động.
-
Chốt ngày giao vốn bảo trì hạ tầng đường sắt quốc gia
Cục Đường sắt Việt Nam thực hiện vai trò bên đặt hàng sẽ ký hợp đồng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam với toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
-
"Giải cứu" ngành Đường sắt: Các Bộ ngành "đá nhau"?
Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng sớm xem xét quyết định và phê duyệt đề án quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng (KCHT) đường sắt quốc gia làm căn cứ cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện...
-
Vì sao cần phát triển ga đường sắt kết hợp trung tâm thương mại?
Tổng công ty đường sắt Việt Nam đang đề xuất giao toàn bộ 297 khu ga đường sắt theo phương thức tính thành vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (DN) để tự chủ trong đầu tư, khai thác.
-
Đường sắt có thể dừng chạy tàu vì vướng mắc chuyển đơn vị chủ quản?
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá toàn diện những ưu điểm và nhược điểm của đề xuất chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về lại Bộ GTVT quản lý đang được dư luận đặc biệt quan tâm.