khả năng thanh toán
-
Doanh nghiệp Âu - Mỹ sẽ tốn 1.000 tỷ USD để đưa các nhà máy rời Trung Quốc
Các công ty Mỹ và châu Âu có thể phải tiêu tốn tới 1.000 tỷ USD trong vòng 5 năm tới để đưa dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc, nhưng sẽ hưởng lợi về lâu dài.
-
Bán gấp, bán 'cắt lỗ' căn hộ chung cư mong thoát nợ
Thị trường bất động sản xuất hiện nhiều quảng cáo rao bán căn hộ chung cư "cắt lỗ", nguyên nhân phần nhiều là do người mua nhà không thể xoay được tiền trả theo tiến độ của dự án, bởi thu nhập giảm sút do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
-
Người mua nhà cạn tiền thanh toán
Người mua bất động sản, đặc biệt là các nhà đầu tư thứ cấp đang đứng ngồi không yên với bài toán tài chính trong tình hình kinh tế khó khăn.
-
Từ ông lớn chuyển phát, vì đâu GNN Express phá sản?
Từng có thị phần nhất định trong giai đoạn thị trường chuyển phát nhanh tại Việt Nam còn sơ khai, GNN Express dưới sự điều hành của CEO Hoàng Ngọc đã rơi vào cảnh phá sản năm 2018.
-
Doanh nghiệp bảo hiểm Việt có khả năng chống chịu các cú sốc tài chính
Theo AM Best, nhờ có sức khỏe tài chính tốt, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam có khả năng chống chịu các cú sốc tài chính do sự biến động của môi trường đầu tư.
-
Vay nợ mua ô tô, sống bất an vì bị siết nợ, cẩu mất xe
Số lượng ô tô bị thu hồi trừ nợ đang tăng lên do không có khả năng thanh toán. Khách chậm trả nợ nhiều tháng, xét thấy không còn khả năng thanh toán nên ngân hàng buộc phải thu hồi xe về bán.
-
Chủ nhà cho thuê mất 'thế thượng phong' vì Covid-19
Đại dịch khiến các nhà bán lẻ bước vào vòng đàm phán sòng phẳng hơn với chủ nhà về việc giảm giá thuê hoặc trả chậm.
-
Taxi Saigontourist bị yêu cầu mở thủ tục phá sản
Sau nhiều năm hoạt động thua lỗ, mẫu thuẫn nội bộ lên cao, mới đây cổ đông lớn tại hãng taxi Saigontourist đã yêu cầu công ty mở thủ tục phá sản.
-
Kiến nghị 'siết' trái phiếu bất động sản, giảm rủi ro cho nhà đầu tư cá nhân
Trái phiếu như một phao “cứu cánh” cho các doanh nghiệp bất động sản, nhưng cần có quy định về quy mô phát hành trái phiếu nhằm giảm bớt những rủi ro cho nhà đầu tư.
-
Vietnam Airlines ước lỗ 2.400 tỷ trong quý 1, cả năm có thể lỗ gần 20.000 tỷ nếu dịch kéo dài đến quý 4
Dòng tiền của Vietnam Airlines dự kiến sẽ thiếu hụt lũy kế xấp xỉ 15.000 tỉ đồng trong năm 2020 và cần được hỗ trợ ngay từ tháng 4/2020.