mặt hàng xuất khẩu
-
Nhận vốn FDI lớn thứ hai trong ASEAN, loạt "gã khổng lồ" công nghệ công bố kế hoạch mở rộng vào Việt Nam
Theo HSBC, so với các quốc gia trong khu vực, Việt Nam vẫn là nước nhận FDI lớn thứ hai trong ASEAN tính theo phần trăm GDP, chỉ sau Malaysia.
-
Mất 10 tỷ USD, tham vọng xuất khẩu gần 400 tỷ USD của Việt Nam bị đe doạ!
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc xuất khẩu mất 10 tỷ USD trong quý I/2023 có thể khiến tham vọng kiếm về 400 tỷ USD trong năm 2023 thực sự bị thách thức. Ngoài ra, đây cũng là chỉ báo khó khăn cho doanh nghiệp Việt khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy.
-
Trung Quốc mở cửa ra thế giới, hàng Việt Nam bị cạnh tranh gay gắt ở nhiều thị trường lớn
Việc Trung Quốc mở cửa trở lại, cùng một số địa bàn xuất khẩu trọng điểm nới lỏng các biện pháp hạn chế thương mại đối với nước này sẽ khiến hàng Việt phải cạnh tranh quyết liệt hơn ở các thị trường trọng điểm.
-
Xuất khẩu tăng vọt lên tới hàng tỷ USD, Việt Nam bán gì sang Thái Lan?
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Thái Lan trong tháng 12/2022 đạt 648,8 triệu USD, tăng 14,7% so với tháng trước đó, tính chung năm 2022 kim ngạch xuất khẩu đạt 7,4 tỷ USD, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm trước.
-
Bộ Công Thương: Xuất khẩu năm 2023 quyết đạt 394 tỷ USD
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, với mục tiêu tăng trưởng giá trị xuất khẩu 6% năm 2023 so với kim ngạch xuất khẩu năm 2022 371,3 tỷ USD, mục tiêu của xuất khẩu Việt Nam năm tới đầy thách thức.
-
Mở hàng đầu năm, hàng loạt mặt hàng xuất khẩu mang tỷ USD về Việt Nam
Có đến 5 loại mặt hàng xuất khẩu chiến lược của Việt Nam xuất khẩu hơn 1 tỷ USD ngay trong những ngày đầu năm 2023. Theo Tổng cục Hải quan, các mặt hàng gồm điện thoại và linh kiện; máy móc, thiết bị; máy vi tính và sản phẩm điện tử; hàng dệt may và giày dép…
-
Thương mại song phương Việt Nam – Ấn Độ đạt mức kỷ lục 15 tỷ USD
Theo số liệu của Tổng cục Hải Quan Việt Nam, trong năm 2022, tổng giá trị thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 15,05 tỷ USD tăng 13,6% so với năm 2021.
-
Bộ Công Thương tăng cường rà soát, hoàn thiện pháp luật về phòng vệ thương mại
Báo cáo về công tác phòng vệ thương mại (PVTM), Bộ Công Thương đưa ra hàng loạt giải pháp để tăng cường hoạt động này, khi lĩnh vực được cho là sẽ gia tăng trong thời gian tới.
-
Phòng vệ Thương mại: Thách thức "vựa tỷ đô" của cá tra, ba sa Việt Nam
Là ngành hàng xuất khẩu trong điểm với kim ngạch năm 2022 ước đạt 2,5 tỷ USD, sản phẩm cá tra, basa đã và đang trở thành thương hiệu xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam ở thị trường Hoa Kỳ, EU.
-
Thị phần của Việt Nam trên thị trường điện thoại di động Canada tăng vọt, vượt mặt Hàn Quốc
Điện thoại di động đã trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam tại Canada, chiếm gần 14% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang địa bàn (theo số liệu sở tại).