mía đường

  • Doanh nghiệp ngành mía đường hoang mang trước nguy cơ đóng cửa

    Doanh nghiệp ngành mía đường hoang mang trước nguy cơ đóng cửa

    "Mặc dù đến đầu năm sau Hiệp định Thương mại hàng hoá ASEAN (Atiga) có hiệu lực nhưng đến nay chúng tôi cũng chưa rõ chính sách hội nhập cụ thể cho ngành mía đường của Chính phủ ra sao. Hiện tại đường lậu đã tràn vào Việt Nam với một số lượng rất lớn...", ông Subbaiah - Tổng giám đốc Công ty KCP Việt Nam chia sẻ.

  • Đường lậu ồ ạt chảy vào Việt Nam, vì sao không thể xử lý?

    Đường lậu ồ ạt chảy vào Việt Nam, vì sao không thể xử lý?

    Tạm nhập nhưng không tái xuất; in bao bì đem qua biên giới, lợi dụng đêm tối "sang bao" rồi nhập lậu về Việt Nam... đó là những “chiêu” cơ bản để đường lậu ồ ạt vào Việt Nam, đè bẹp đường trong nước. Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu ngăn chặn tình trạng trên.

  • Thái Lan làm gì để thúc đẩy ngành mía đường?

    Thái Lan làm gì để thúc đẩy ngành mía đường?

    Mặc dù là quốc gia được Tổ chức Đường thế giới (ISO) phân loại trung bình theo năng suất nông nghiệp và công nghiệp, nhưng Thái Lan vẫn là quốc gia sản xuất đường lớn thứ 4 và xuất khẩu đường lớn thứ 2 trên thế giới. Kết quả này đến từ việc Chính phủ Thái Lan luôn duy trì giá mía tăng cùng chính sách đường bảo hộ cao.

  • Đồng bằng sông Cửu Long: Nỗi lo một mùa “mía đắng”

    Đồng bằng sông Cửu Long: Nỗi lo một mùa “mía đắng”

    Chỉ còn khoảng chưa đầy 1 tháng nữa người dân tại ĐBSCL sẽ bước vào vụ thu hoạch mía nhưng các nhà máy đường thì liên tiếp đóng cửa, giá thành sản xuất cao trong khi giá thu mua mía thì thấp, đang khiến người dân như “ngồi trên đống lửa”, thấp thỏm nỗi lo “lại một mùa mía đắng”

  • Độc lập xác định chất lượng mía nguyên liệu để đảm bảo công bằng cho nông dân

    Độc lập xác định chất lượng mía nguyên liệu để đảm bảo công bằng cho nông dân

    Từ nhiều năm qua, các nhà máy đường là khách hàng mua mía của nông dân, nhưng chính họ lại là người phân tích, đánh giá chất lượng mía nguyên liệu nên không khác gì "vừa đá bóng vừa thổi còi".

  • Thuế nhập khẩu đường về 0%, nhiều doanh nghiệp lo phá sản

    Thuế nhập khẩu đường về 0%, nhiều doanh nghiệp lo phá sản

    Theo cam kết tại Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), Việt Nam phải xóa bỏ hạn ngạch thuế quan nhập khẩu (NK) đường đối với các nước ASEAN kể từ ngày 1/1/2018. Tuy nhiên doanh nghiệp vẫn chưa tự tin để thích nghi với quy định mới.