ngành hàng không
-
Lao đao vì dịch kéo dài, Japan Airlines muốn vay thêm 2,7 tỷ USD
Japan Airlines đang nỗ lực huy động khoảng 300 tỷ JPY (2,7 tỷ USD) để giải quyết phần nào khó khăn dòng tiền trong bối cảnh lưu lượng vận tải hàng không tiếp tục sụt giảm vì làn sóng dịch Covid-19 mới nhất.
-
Doanh nghiệp bia rượu đối diện cái Tết buồn
Bia rượu là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19 nên doanh nghiệp và người lao động ngành này phải đối mặt với một cái Tết “buồn”.
-
Tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay để hỗ trợ hàng không
Thường vụ Quốc hội nhất trí tiếp tục thực hiện chính sách giảm mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay để tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không.
-
Các hãng bay khác có được 'giải cứu' như Vietnam Airlines?
Trong gói cứu trợ 12.000 tỷ đồng mà Vietnam Airlines sắp nhận giải ngân, có 4.000 tỷ đồng là vay ưu đãi và các hãng bay tư nhân cũng mong muốn nhận khoản tương tự.
-
Cứu hay không cứu Vietnam Airlines?
Trao đổi với Nhà đầu tư, TS. Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM), thành viên tổ tư vấn Thủ tướng đặt vấn đề: Có nên dùng từ giải cứu Vietnam Airlines hay không? Bởi Nhà nước hiện là cổ đông lớn nhất nắm giữ 86,3% vốn điều lệ tại Tổng công ty này.
-
Ngành hàng không đã biến các tỷ phú thành triệu phú như thế nào?
Tỷ phú Richard Branson đã từng nói: “nếu muốn thành triệu phú, bạn hãy kiếm 1 tỷ USD (để thành tỷ phú) rồi rót tiền vào một hãng hàng không mới”. Và mới đây ông đã phải bỏ tiền túi hơn 200 triệu bảng Anh để cứu hãng hàng không của mình đang bên bờ vực phá sản.
-
Gói tín dụng hỗ trợ lãi suất hàng không, tại sao không?
Theo các chuyên gia kinh tế, việc dành gói tín dụng hỗ trợ lãi suất cho các ngành hàng không là rất cần thiết. Bởi, đây là những doanh nghiệp đóng góp nhiều cho ngân sách, đặc biệt có sức lan tỏa sâu rộng cho nền kinh tế.
-
Hàng không Mỹ mất 10 tỷ USD mỗi tháng do dịch Covid-19
Hơn 3.000 phi cơ không hoạt động, tương đương gần 50% quy mô đội bay thương mại Mỹ, số lượng hành khách trung bình trên mỗi chuyến bay nội địa và quốc tế chỉ là 17 người và 29 người.
-
Lượng hành khách giảm 95%, thị trường vận tải hàng không Châu Á chạm đáy
Gần 4 tháng đã trôi qua kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng nổ, các sân bay ở Châu Á vẫn trong tình trạng gần như đóng băng khi số lượng hành khách giảm mạnh 95%.
-
Bamboo Airways, Vietjet, Vietnam Airlines lên kế hoạch bay trở lại
Các hãng hàng không Việt Nam đã lên kế hoạch triển khai bay nội địa trở lại từ 16/4, đây cũng chính là thời điểm kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ.