rau quả tươi
-
Mỹ thông báo có thể ‘ngay lập tức’ nhập khẩu dừa non Việt Nam
Cục Kiểm dịch động thực vật - APHIS (Bộ Nông nghiệp Mỹ) vừa gửi thư ngày 8/8 theo giờ địa phương, thông tin tới Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) về việc cho phép tiếp nhận nhập khẩu quả dừa Việt Nam sang Mỹ.
-
Thị phần hàng rau quả của Việt Nam tại hầu hết các thị trường nhập khẩu lớn đang "bùng nổ", trừ Hoa Kỳ
Ước tính, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam 7 tháng đầu năm 2023 đạt 2,7 tỷ USD, tăng 68,1% so với cùng kỳ năm 2022. Thị phần hàng rau quả của Việt Nam tại hầu hết các thị trường nhập khẩu lớn tăng, trừ Hoa Kỳ...
-
Đủ nguồn cung hàng hóa 3 ngày Tết, không xảy ra găm hàng ép giá
Bộ Công Thương cho biết, ngày mùng 2 Tết đã có thêm một số siêu thị mở cửa trở lại như Big C, Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market...
-
30 doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội mua nông thủy sản Việt Nam
Những mặt hàng Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu nhiều hiện nay là cá và sản phẩm chế biến từ cá, tôm, lươn, thịt và những sản phẩm từ thịt, đậu nành, sản phẩm từ ngũ cốc, rau quả tươi và chế biến, cà phê…
-
Trung Quốc sẽ phối hợp với Việt Nam hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện quy định mới về nhập khẩu nông sản
Ông Ngô Xuân Nam, Phó Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam cho biết, Trung Quốc hứa sẽ phối hợp Việt Nam để xây dựng và phổ biến những quy định liên quan đến Lệnh 248, Lệnh 249.
-
Công nghệ loại bỏ khí etylen giúp giữ rau quả tươi lâu hơn
TS. Phạm Hồng Nam và các cộng sự đã đề xuất một phương pháp mới giúp loại bỏ hiệu quả hơn khí etylen ra khỏi môi trường lưu trữ rau quả, từ đó góp phần kéo dài thời gian bảo quản nông sản.
-
Những lưu ý trong chế độ ăn uống giai đoạn hậu COVID-19
Chế độ dinh dưỡng đầy đủ rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là vào thời điểm hệ thống miễn dịch hoạt động kém hiệu quả và ở trạng thái yếu hơn trước. Vì vậy, giai đoạn hậu COVID cần đặc biệt chú ý tăng cường dinh dưỡng để thúc đẩy quá trình phục hồi sau nhiễm COVID-19.
-
Loài cá khổng lồ được người Nhật Bản mua nhiều nhất là loài có rất nhiều ở Việt Nam
Cá và sản phẩm chế biến từ cá (trong đó có cá ngừ), tôm, lươn, thịt và những sản phẩm từ thịt, đậu nành, sản phẩm từ ngũ cốc, rau quả tươi và chế biến, cà phê… là những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh xuất khẩu sang Nhật Bản.
-
Nấu, nướng, hấp đều thơm phức, những mặt hàng này của Việt Nam đang vô cùng hút khách tại Nhật Bản
Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn đối với các sản phẩm nông thủy sản – thực phẩm, bao gồm: Cá và sản phẩm chế biến từ cá, tôm, lươn, thịt và những sản phẩm từ thịt, đậu nành, sản phẩm từ ngũ cốc, rau quả tươi và chế biến, cà phê…
-
Xuất khẩu rau quả Việt sang Trung Quốc khó khăn, còn thị trường này thì dư địa vô biên
Năm 2022, thị trường sản phẩm rau quả tươi của EU sẽ tăng thêm 15 triệu tấn/năm, nếu người tiêu dùng EU thực hiện chế độ ăn với rau quả đạt mức khuyến nghị tối thiểu của WHO là 400 gr/người/ngày. Và cơ hội xuất khẩu rau quả của Việt Nam vào EU là "vô biên"...